cảng Thượng Hải

Cảng Thượng Hải (Ảnh: Imgur)

 

CMA CGM cho biết trong thông báo khách hàng mới nhất của hãng rằng áp lực đối với các nguồn lực tại cảng Thượng Hải đang giảm bớt, ngoài ra thời gian chờ đợi của các tàu trong khu vực cảng Waigaoqiao đã rút ngắn do nhiều nhân viên cảng đã quay lại làm việc.

GEODIS - Tập đoàn logistics của Pháp - lưu ý rằng khi số lượng ca nhiễm Covid-19 của Thượng Hải đã giảm xuống còn hàng trăm vào giữa tháng 5, cảng container lớn nhất thế giới Shanghai đang trở lại hoạt động bình thường. Các hoạt động kinh doanh thương mại và giao thông công cộng đã dần hoạt động trở lại kể từ giữa tháng 5, sau khi bắt đầu phong tỏa vào ngày 28 tháng 3.

GEODIS cho biết, “Chiến dịch phong tỏa ở Waigaoqiao đã kết thúc. Do đó, các cơ sở như trạm vận chuyển hàng hóa container và bãi chứa container ở Waigaoqiao đã dần hoạt động trở lại bình thường trong tuần qua. Nhờ đó, tình trạng ùn tắc giao thông ở khu vực Yangshan đã được giải tỏa”.

Một bài bình luận từ VesselsValue, ngày 27 tháng 5, nói rằng tình trạng tắc nghẽn ở Thượng Hải vẫn ở mức cao trong năm, nhưng đang dần bình thường hóa khi đợt bùng phát Covid-19 lắng xuống.

Thời gian chờ đợi trung bình của các tàu container ở Thượng Hải hiện đã giảm xuống còn 36 giờ, từ mức cao nhất là 69 giờ vào cuối tháng 4, nhưng vẫn cao hơn khoảng 13 giờ so với cùng kỳ năm 2021.

Vào ngày 26 tháng 5, Bộ Giao thông Vận tải Trung Quốc đã tổ chức một cuộc họp báo, trong đó Phó giám đốc dịch vụ vận tải, Li Huaqiang cho biết trong tuần trước, sản lượng container của Thượng Hải đã phục hồi lên 95,3% so với mức trước Covid-19.

Khối lượng vận tải, bị ảnh hưởng bởi xét nghiệm Covid-19 giữa các thành phố, cũng đã tăng trở lại đến 90% mức trước đại dịch.

Li cho biết, “Hiện nay, những nỗ lực của chúng tôi trong việc hỗ trợ logistics đang dần chuyển từ việc mở các tuyến đường chính sang việc hoàn thiện các chi tiết nhỏ. Trong bước tiếp theo, Bộ sẽ tập trung vào việc nâng cao hiệu quả logistics, bảo vệ sinh kế của người dân và giảm gánh nặng. Chúng tôi sẽ hỗ trợ nhiều hơn nữa để duy trì sự ổn định kinh tế và xã hội”.

 

Xem thêm:

 

Nguồn: Phaata.com (Theo ContainerNews)

Phaata - Sàn giao dịch logistics quốc tế đầu tiên Việt Nam

► Tìm Cước vận chuyển & Dịch vụ logistics tốt hơn!