cảng Thượng Hải, Trung Quốc

Cảng Thượng Hải, Trung Quốc (Ảnh: Imgur)

 

Cảng Thượng Hải, Trung Quốc - cảng container lớn nhất thế giới - đã cố gắng duy trì hoạt động trong thời gian thành phố Thượng Hải bị phong tỏa do Covid. Với nhiều nhà máy, kho bãi bị đóng cửa cùng với các dịch vụ logistics bị hạn chế, đã khiến cho sản lượng hàng hóa tại cảng Thượng Hải đã giảm mạnh trong tháng Tư.

Công suất xếp dỡ container trung bình hàng ngày của cảng Thượng Hải ​​đạt khoảng 100.000 TEU trong tháng 4, giảm 25% so với mức bình thường trước đó.

Mặc dù khi cảng vẫn hoạt động, nhưng bị ảnh hưởng do sự thiếu hụt nghiêm trọng về công suất vận tải đường bộ. Để giảm áp lực vận chuyển container nội địa, Thượng Hải đã thúc đẩy mạnh mẽ vận chuyển đường thủy với xà lan và trung chuyển từ các cảng gần đó, vận tải kết hợp giữa đường bộ - đường biển (land-to-sea) và đường sắt với đường biển (sea-rail) để cố gắng và ổn định chuỗi cung ứng.

Trong tháng 4, sản lượng trung chuyển đường thủy của Thượng Hải vào khoảng 1,99 triệu TEU, chiếm 65% tổng lượng container của cảng Thượng Hải trong tháng 4.

Việc phong tỏa vẫn tiếp tục diễn ra ở phần lớn khu vực ở Thượng Hải mặc dù đã có ​​kế hoạch để mở cửa lại các khu vực. Chính quyền thành phố cũng đang thúc đẩy việc đưa nhiều nhà máy sản xuất trở lại hoạt động.

 

Nguồn: Phaata.com (Theo SeatradeMaritime)

Phaata - Sàn giao dịch logistics quốc tế đầu tiên Việt Nam

► Tìm Cước vận chuyển & Dịch vụ logistics tốt hơn!