cảng Shanghai, Trung quốc

Cảng Shanghai, Trung Quốc (Ảnh: Imgur)

 

Ngày 21 tháng 3, ngay khi chính phủ Trung Quốc dỡ bỏ lệnh cấm vận ở Thâm Quyến, người dân Thượng Hải được lệnh làm việc tại nhà, trong khi các trường học đóng cửa.

Maersk Line đang khuyên khách hàng sử dụng dịch vụ trực tuyến, với số lượng nhân viên hạn chế tại văn phòng Thượng Hải.

Các kho hàng ở Thượng Hải vẫn hoạt động, mặc dù tài xế được yêu cầu xuất trình mã số sức khỏe khi giao hàng. Ngoài ra, người lái xe từ các khu vực có nguy cơ trung bình đến cao cần xuất trình kết quả xét nghiệm axit nucleic âm tính trong vòng 48 giờ và người lái xe từ các khu vực không có nguy cơ cần xuất trình kết quả xét nghiệm axit nucleic âm tính được cấp từ ngày 16 đến ngày 20 tháng 3 để giao hàng từ 21 đến 27 tháng 3.

Vận tải đường bộ vẫn được cung cấp tại các cảng chính của Trung Quốc và các thành phố lân cận, với điều kiện người lái xe phải có kết quả xét nghiệm axit nucleic âm tính do chính quyền địa phương yêu cầu.

Maersk Line lưu ý rằng tình hình giao thông đường bộ có thể thay đổi bất cứ lúc nào.

Nhà phân tích của Linerlytica, Tan Hua Joo chia sẻ với Container News rằng mối quan tâm lớn hơn là khối lượng xuất khẩu và nhập khẩu sẽ bị ảnh hưởng như thế nào.

Tan cho biết, “Những gì chúng tôi thấy từ việc đóng cửa ở Thâm Quyến là khối lượng hàng hóa xuất khẩu giảm trong khi các cảng vẫn mở và điều này không dẫn đến sự gia tăng tắc nghẽn cảng ban đầu. Sự tắc nghẽn chỉ tăng lên khi lượng hàng xuất khẩu tăng lên hoặc khi hàng nhập khẩu bị ảnh hưởng bởi tình trạng tắc nghẽn bến bãi và công suất cảng thấp hơn ”.

Nhà phân tích của Linerlytica kết luận, "Nếu có bất kỳ hạn chế nào ở Thượng Hải, thì chuyển hướng sang Ningbo chắc chắn sẽ là một lựa chọn."

 

Xem thêm:

 

Nguồn: Phaata.com (Theo ContainerNews)

Phaata - Sàn giao dịch logistics quốc tế đầu tiên Việt Nam

► Tìm Cước vận chuyển & Dịch vụ logistics tốt hơn!