Cảng Piraeus

Cảng Piraeus


Chatzitheodosiou nói với kênh Naftemporiki TV của Hy Lạp: “Chừng nào cuộc khủng hoảng này còn kéo dài, tàu thuyền không thể đi qua Biển Đỏ. Điều này có nghĩa là hàng hóa sẽ bị chậm trễ từ 10 đến 20 ngày để đến cảng Piraeus”.

Ông cho biết thêm, chi phí vận chuyển mỗi container thường là 1.800 EUR nhưng đã lên tới 6.500 EUR do quãng đường di chuyển xa hơn qua tuyến đường thay thế.

Việc chuyển hướng từ châu Á qua Mũi Hảo Vọng đã đặc biệt tác động đến các cảng ở Địa Trung Hải, kéo dài thêm khoảng hai tuần cho chuyến hành trình.

Tuy nhiên, cũng có những trường hợp khác có thể ảnh hưởng nhiều hơn đến điều kiện vận chuyển, chẳng hạn như “thiếu mưa ở Vịnh Panama, nơi 42 tàu phải đi qua mỗi ngày, trong khi hiện tại chỉ có ít hơn 24 tàu đi qua. Nhiều người đã rời bỏ và sang Mỹ”, Chủ tịch Phòng giải thích.

Ông cảnh báo: “Chừng nào chiến tranh còn tiếp diễn và các tàu đi hỗ trợ thương mại sẽ còn thiếu hụt, bên cạnh sự bất tiện và chi phí gia tăng vì nhu cầu về tàu sẽ lớn và nguồn cung ít hơn”.

“Chúng tôi nhập khẩu chủ yếu đồ điện, điện thoại di động và quần áo từ khu vực Viễn Đông. Chúng tôi có hàng trong thời gian 15-20 ngày nhưng nếu tình trạng này kéo dài hơn một tháng thì sẽ thiếu hàng và bất kỳ sản phẩm nào về cũng sẽ đắt hơn rất nhiều.

“Nhiên liệu cũng đến Hy Lạp theo cách tương tự. Vì vậy, chúng tôi cũng dự đoán tăng giá ở đây có thể ảnh hưởng đến tất cả các lĩnh vực và lạm phát”, Chatzitheodosiou kết luận.

 

Xem thêm:

 

Nguồn: Phaata.com (Theo Seatrade-Maritimes

Phaata.com - Sàn giao dịch logistics quốc tế đầu tiên Việt Nam

► Tìm Cước vận chuyển & Dịch vụ logistics tốt hơn!