Kênh đào Suez

 

Sea-Intelligence báo cáo rằng cuộc khủng hoảng Biển Đỏ đã diễn ra được một tháng và mạng lưới dịch vụ vận tải biển hiện tại rõ ràng đang thay đổi, có nhiều điều không chắc chắn, đặc biệt là trên các tuyến đi từ châu Á đến châu Âu.

Các nhà phân tích Đan Mạch lưu ý: “Sử dụng báo cáo Triển vọng Năng lực Thương mại, chúng tôi có thể so sánh những thay đổi hiện tại với những biến động thông thường cũng như với sự gián đoạn của thị trường trong vài năm qua”.

 

Khủng hoảng Biển Đỏ: Sụt giảm mạnh công suất chỉ sau sự cố tàu Ever Given mắc cạnNguồn: Sea-Intelligence.com, Sunday Spotlight, số 647

 

Theo phân tích của Sea-Intelligence, các vòng tròn màu đỏ đều đánh dấu Tết Nguyên đán/Tuần lễ vàng, khi công suất giảm nhằm bù đắp cho sự thiếu hụt nhu cầu xảy ra do những ngày nghỉ lễ này và do đó, được coi là hành vi bình thường của thị trường.

Hai giai đoạn của đại dịch được đánh dấu bằng mũi tên màu xanh lá cây – giai đoạn đầu tiên nó chỉ ảnh hưởng đến các cảng của Trung Quốc và giai đoạn thứ hai khi nó lan rộng trên toàn cầu.

Alan Murphy, Giám đốc điều hành của Sea-Intelligence, nhận xét: "Chúng tôi đã đánh dấu sự kiện 'Ever Given' và điều này rõ ràng có tác động đơn lẻ lớn nhất. Tuy nhiên, cần lưu ý rằng một phần của sự kiện này cuối cùng đã chồng chéo với những thay đổi công suất liên quan đến Tết Nguyên Đán năm đó. Cuối cùng, chúng ta có thể thấy rất rõ cuộc khủng hoảng Biển Đỏ. Với 'Ever Given' là ngoại lệ duy nhất, đây là sự kiện đơn lẻ lớn nhất – thậm chí còn lớn hơn cả tác động ban đầu của đại dịch."

 

Xem thêm:

 

Nguồn: Phaata.com (Theo Sea-Intelligence | ContainerNews) 

Phaata.com - Sàn giao dịch logistics quốc tế đầu tiên Việt Nam

► Tìm Cước vận chuyển & Dịch vụ logistics tốt hơn!