cảng Rotterdam

Cảng Rotterdam, Hà Lan

 

Theo phân tích của Sea-Intelligence, khi sự gián đoạn chuỗi cung ứng toàn cầu vẫn đang diễn ra, đã có sự cải thiện đáng kể về số lượng tàu container chờ cập cảng.

Kể từ giữa tháng Giêng và tháng Tư, tỷ lệ đội tàu container toàn cầu bị ảnh hưởng hoạt động do chậm trễ đã giảm từ 13,8% xuống 10,5%.

“Điều này có nghĩa là 3,3% đội tàu toàn cầu đã được đưa vào hoạt động trở lại từ tháng 1 đến tháng 4,” Alan Murphy, Giám đốc điều hành của Sea-Intelligence, nhận xét.

 

Công suất đội tàu container toàn cầu bị ảnh hưởng (Nguồn: Sea-Intelligence)

 

Mặc dù một sự cải thiện rõ rệt nhưng nó vẫn tương đương với việc cắt giảm 10% công suất toàn cầu một cách hiệu quả vào thời điểm nhu cầu vẫn còn rất cao.

Đối với vận tải đường bộ kết nối với cảng, một chỉ số tắc nghẽn đầu cuối do Sea-Intelligence tính toán cho thấy sự cải thiện đáng kể. Chỉ số này đã giảm từ 95% vào đầu năm nay xuống dưới 50%, mặc dù phần lớn sự cải thiện đã được nhìn thấy ở khu vực Địa Trung Hải chứ không phải là các cảng lớn ở Bắc Âu.

Murphy cho biết: “Ở góc độ cảng, có những cải thiện rõ rệt được nhìn thấy ở Tây Ban Nha, Ý và Hy Lạp, trong khi ở các cảng lớn như Rotterdam và Hamburg thì không có nhiều cải thiện".

 

Xem thêm:

 

Nguồn: Phaata.com (Theo Sea-Intelligence)

Phaata - Sàn giao dịch logistics quốc tế đầu tiên Việt Nam

► Tìm Cước vận chuyển & Dịch vụ logistics tốt hơn!