tau-van-chuyen-container-quoc-te

Độ tin cậy của lịch tàu dưới 40% trong năm 2021 

 

Công ty nghiên cứu & phân tích của Đan Mạch trong lĩnh vực chuỗi cung ứng toàn cầu - Sea-Intelligence - đã thực hiện một báo cáo cho thấy độ tin cậy của lịch tàu trong tháng 11 đã giảm 0,6 điểm phần trăm xuống mức 33,6% so với tháng trước đó.

Theo các nhà phân tích của Sea-Intelligence, những con số này phản ánh độ tin cậy của lịch tàu nằm trong khoảng 33% - 40% trong cả năm 2021. Theo các nhà phân tích của Sea-Intelligence, họ đã sử dụng các số liệu trên 34 tuyến đường vận chuyển khác nhau và hơn 60 hãng tàu để thực hiện báo cáo này.

 

Độ tin cậy của lịch tàu
Độ tin cậy của lịch tàu (Nguồn: Sea-Intelligence)

 

Số ngày cập bến chậm trễ trung bình của tàu vận chuyển

Số ngày cập bến chậm trễ trung bình của tàu vận chuyển (Nguồn: Sea-Intelligence)

 

Giám đốc điều hành của Sea-Intelligence, Alan Murphy, lưu ý: “Điều tích cực duy nhất, là độ tin cậy của lịch tàu đã không giảm mạnh hơn nữa”.

Đặc biệt, độ tin cậy của lịch tàu trong tháng 11 đã giảm 16,4 điểm phần trăm so với cùng kỳ năm ngoái.

Đồng thời, "thời gian chậm trễ trung bình đối với các chuyến tàu đến muộn giảm xuống còn 6,93 ngày, mặc dù vẫn là con số cao nhất trong tháng này, vốn là chủ đề trong năm 2021", các nhà phân tích Đan Mạch giải thích.

Maersk một lần nữa là hãng tàu đáng tin cậy nhất trong tháng 11 với độ tin cậy của lịch tàu là 46,3%, tiếp theo là công ty con - hãng tàu Hamburg Süd - với 40,4%, như được thấy bên dưới.

 

Độ tin cậy lịch tàu của các hãng trong tháng 11

Độ tin cậy lịch tàu của các hãng trong tháng 11 năm 2021 (Ảnh: Sea-Intelligence)

 

Chỉ có hãng tàu MSC có độ tin cậy lịch tàu từ 30% -40%. Năm hãng tàu khác bao gồm Hapag-Lloyd, ZIM, CMA CGM, COSCOONE (Ocean Network Express) với độ tin cậy của lịch tàu là 20% -30%.

Sáu hãng tàu còn lại có độ tin cậy lịch tàu dưới 20%, trong đó Evergreen ghi nhận độ tin cậy lịch tàu thấp nhất vào tháng 11 năm 2021, chỉ đạt 11,8%, theo Sea-Intelligence.

Murphy cho biết: “Có bốn hãng tàu không có sự cải thiện hàng tháng về độ tin cậy của lịch trình, và không có hãng tàu nào ghi nhận sự cải thiện hàng năm về độ tin cậy của lịch trình. Tất cả hãng tàu, ngoại trừ Maersk, đều ghi nhận mức giảm hai con số so với cùng kỳ năm ngoái”.

 

Xem thêm:

 

Nguồn: Phaata.com (Theo Sea-Intelligence)

Phaata.com - Sàn giao dịch logistics quốc tế đầu tiên Việt Nam

► Kết nối Chủ hàng & Công ty logistics nhanh hơn