lich-tau-container

Độ tin cậy của lịch tàu container đang ở mức thấp kỷ lục (Ảnh: Phaata)

 

Theo các nhà phân tích Sea-Intelligence, độ tin cậy của lịch tàu vận chuyển container trong tháng 8 ở mức thấp kỷ lục từ trước đến nay.

Báo cáo hoạt động của hãng tàu toàn cầu tháng 8 của Sea-Intelligence cho thấy độ tin cậy của lịch tàu giảm xuống 33,6%, đây là mức thấp nhất trong 10 năm qua mà nhà phân tích đã theo dõi độ tin cậy của các hãng tàu container.

Phần lớn độ tin cậy của lịch tàu trong năm dao động ở mức 35-40%, tuy nhiên, tháng 8 trùng hợp với tình trạng tắc nghẽn cảng ngày càng tăng ở Mỹ, châu Á và các nơi khác, điều này đã trở nên tồi tệ hơn vào tháng 9. Báo cáo cho biết số lượng tàu đến muộn đã tiếp tục tăng trong tháng 8, tăng 0,58 ngày lên mức trung bình 7,57 ngày.

Không có hãng tàu nào đạt được 50% độ tin cậy của lịch tàu trong tháng 8, và có sáu hãng tàu còn ở mức thấp hơn 20%.

Con số cao nhất là hãng tàu Maersk Line với độ tin cậy lịch tàu là 45,6% và thấp nhất là hãng tàu Evergreen chỉ có 11,5% trong tháng 8.

Báo cáo bao gồm hơn 60 hãng tàu với trên 34 tuyến vận chuyển khác nhau.

Khi độ tin cậy tiếp tục giảm, Maersk đã thông báo rằng để cải thiện độ tin cậy của lịch tàu, hãng đã quyết định điều chỉnh số chuyến hành trình của tàu trên các tuyến Á-Bắc Âu để phù hợp với số tuần khởi hành thực tế tương ứng. "Nhu cầu tiếp tục tăng cao, cùng với sự gián đoạn hệ thống dịch vụ đã ảnh hưởng đến độ tin cậy lịch trình của chúng tôi", hãng tàu này cho biết trong một bản thông báo khách hàng tuyến Châu Á - Thái Bình Dương.

Maersk sẽ điều chỉnh một số dịch vụ bằng cách bỏ qua một số cảng để nỗ lực cải thiện độ tin cậy của dịch vụ.

 

Xem thêm:

 

Nguồn: Phaata.com (Theo Seatrade-Maritime)

Phaata.com - Sàn giao dịch logistics quốc tế đầu tiên Việt Nam

► Nơi kết nối Chủ hàng & Công ty logistics nhanh nhất!