DB Schenker

Photo: DB Schenker

 

Theo DVZ, hội đồng giám sát Deutsche Bahn tuần qua đã được thông báo rằng sau nhiều tháng xem xét các lựa chọn khác nhau, việc bán hoàn toàn là điều hợp lý nhất.

Hội đồng quản trị hiện sẽ tìm cách thu được các đề nghị cụ thể cho công ty nhưng không có thời gian cụ thể cho việc bán và dự kiến sẽ không phải là một dự án ngắn hạn.

Số tiền thu được từ việc bán sẽ được giữ trong tập đoàn Deutsche Bahn thuộc sở hữu nhà nước, DVZ đưa tin.

Bộ trưởng Giao thông Volker Wissing cũng đã đưa ra tuyên bố tương tự tại câu lạc bộ phóng viên kinh doanh tại Hamburg vào thứ Hai khi ông loại trừ khả năng bán một phần.

Đã 9 tháng kể từ khi Tập đoàn Deutsche Bahn tuyên bố sẽ thành lập một nhóm để xem xét việc bán 100% DB Schenker, công ty giao nhận hàng không lớn thứ tư thế giới.

Tập đoàn lý giải rằng việc bán công ty giao nhận của mình sẽ cho phép họ tập trung hơn vào chiến lược đường sắt "Strong Rail Strategy" và hoạt động kinh doanh đường sắt cốt lõi của mình.

Tập đoàn cho biết thêm, trong khi DB Schenker đã đạt được kết quả kỷ lục trong thời gian gần đây, trong trung hạn, công ty sẽ cần nguồn lực tài chính lớn hơn và độc lập hơn để thực hiện các vụ mua lại quốc tế với mục đích giữ vững và nâng cao vị thế thị trường của mình.

“Vì lý do này, việc bán có thể mở ra những cơ hội mới cho DB Schenker về mặt tăng trưởng và phát triển,” Deutsche Bahn cho biết.

“Vị thế của công ty là một đơn vị dẫn dắt thị trường toàn cầu khiến nó trở nên hấp dẫn đối với người mua và nhà đầu tư,” tập đoàn cho biết thêm. “Trước những thách thức kinh tế đang phải đối mặt trên toàn thế giới và tình trạng bất ổn hiện nay trên thị trường vốn, DB không muốn vội vàng bán DB Schenker.”

Đã có nhiều suy đoán trong một số năm rằng Deutsche Bahn có thể bán công ty con giao nhận hàng hóa của mình.

DHL Global Forwarding thuộc sở hữu của Deutsche Post là một công ty có khả năng quan tâm đến việc mua DB Schenker.

Công ty giao nhận hàng hóa DSV của Đan Mạch trước đây cũng đã bày tỏ quan tâm đến việc mua lại công ty này.

Năm ngoái, DB Schenker đã báo cáo lợi nhuận kỷ lục trước thuế và lãi vay (ebit) là 1,8 tỷ euro - tăng gần 50% so với mức kỷ lục trước đó đạt được vào năm 2021.

Trong khi đó, tổng doanh thu tăng 20,3% lên 27,6 tỷ euro và sản lượng vận tải hàng không giảm 7,8% xuống 1,3 triệu tấn.

Trong sáu tháng đầu năm nay, công ty giao nhận hàng hóa DB Schenker đã tạo ra lợi nhuận hoạt động “đáng kể” là 626 triệu euro mặc dù cước vận tải đường biển và hàng không giảm.

 

Xem thêm:

 

Nguồn: Phaata.com (Theo Damian Brett, AirCargoNews)

Phaata - Sàn giao dịch logistics quốc tế đầu tiên Việt Nam

► Tìm Cước vận chuyển & Dịch vụ logistics tốt hơn!