Chancay-port-Peru

Cảng Chancay,Peru

 

Giai đoạn 1 của việc xây dựng cảng ở Chancay, cách thủ đô Lima 55 km về phía bắc, đang được tiến hành và dự kiến ​​khai trương vào năm 2023.

Kế hoạch xây dựng cảng bắt đầu vào năm 2019, khi Cosco Shipping Port mua 60% cổ phần của Terminales Portuarios Chancay từ tập đoàn khai thác Volcan Compania Minera của Peru, một công ty con của tập đoàn thương mại hàng hóa Thụy Sĩ Glencore, để phát triển cảng Chancay. Đây là cảng Nước sâu đầu tiên của tập đoàn Cosco ở Nam Mỹ.

China Railway, Công ty Xây dựng Truyền thông Trung Quốc (China Communications Construction Company) và công ty con của Công ty Kỹ thuật Cảng Trung Quốc (China Harbor Engineering Company) sau này tham gia vào việc xây dựng cảng.

Theo quy hoạch, cảng mới có thể tiếp nhận các tàu container lớn nhất thế giới, hàng năm xếp dỡ lên đến 1 triệu TEU. Cảng sẽ là một phần của khu liên hợp công nghiệp bao gồm khu hậu cần rộng 1.100 ha.

CSP được cho là đang hình dung Chancay như một trung tâm cho khu vực Nam Mỹ. Công viên logistics nằm cách Lima 78 km và kết nối với Xa lộ Liên Mỹ, đang nổi lên như một phần bổ sung cho Callao, cảng container chính của Peru.

Hãng tàu Cosco Shipping Lines hiện đang yếu thế hơn so với hãng tàu Maersk Line trên tuyến Châu Á - Bờ Tây Nam Mỹ. Maersk Line chiếm thị phần 21%, trong khi Cosco Shipping’s là khoảng 14%.

 

Nguồn: Phaata.com (Theo ContainerNews)

Phaata - Sàn giao dịch logistics quốc tế đầu tiên Việt Nam

► Tìm Cước vận chuyển & Dịch vụ logistics tốt hơn!