Cảng Thượng Hải, Trung Quốc

Cảng Thượng Hải, Trung Quốc (Ảnh: Imgur)
 

Trong cùng kỳ, tổng khối lượng hàng hóa của các cảng Trung Quốc đã tăng lên hơn 3,8 tỷ tấn, đạt mức tăng trưởng 6,2% so với cùng kỳ năm ngoái.

Biểu đồ sau đây cho thấy dữ liệu sản lượng hàng hóa của 12 cảng chính ở Trung Quốc.


Nguồn: Bộ Giao thông Vận tải Trung Quốc

 

Theo số liệu của Bộ Giao thông Vận tải Trung Quốc, cảng Thượng Hải vẫn là cảng nhộn nhịp nhất của quốc gia này với 11,47 triệu TEU, mặc dù sản lượng container giảm so với cùng kỳ năm ngoái.

Cảng Ningbo & Zhoushan là cảng container có sản lượng đứng thứ hai ở Trung Quốc với 8,19 triệu TEU, đạt mức tăng 3,5% so với cùng kỳ năm ngoái. Ở vị trí thứ ba, là cảng Thâm Quyến với 6,17 triệu TEU, tuy nhiên với mức giảm 4,9% so với cùng kỳ năm ngoái.

Trong khi đó, phần trăm tăng trưởng lớn nhất được ghi nhận tại các cảng Dalian, Yinkou và Rizao. Đại Liên đánh dấu mức tăng trưởng container hàng năm là 19,7%, Yinkou đạt mức tăng 16,9% và Rizao chứng kiến sản lượng TEU tăng 15,8%.

Mặt khác, Thượng Hải và Thâm Quyến là những cảng duy nhất bị sụt giảm sản lượng container. Thượng Hải báo cáo lượng container giảm 6,4%, trong khi cảng Thâm Quyến cho thấy sản lượng container giảm 4,9%.

 

Xem thêm:

 

Nguồn: Phaata.com (Theo ContainerNews)

Phaata - Sàn giao dịch logistics quốc tế đầu tiên Việt Nam

► Tìm Cước vận chuyển & Dịch vụ logistics tốt hơn!