cuoc-van-chuyen-container-tang-cao

Vận tải container sẽ trở lại bình thường vào cuối năm 2022

 

Sử dụng dữ liệu từ cơ sở dữ liệu Global Liner Performance (GLP) và Triển vọng Năng lực Thương mại (TCO), Sea-Intelligence cho biết trong tháng 8 năm nay 3,1 triệu TEU, tương đương 12,5% công suất vận chuyển đã ngừng hoạt động do chậm trễ. Con số này so với mức cao trước đó là 11,3% vào tháng Hai, giảm xuống 8,8% vào tháng Tư.

Alan Murphy, Giám đốc điều hành của Sea-Intelligence lưu ý rằng điều này tương đương với việc loại bỏ một đội tàu lớn hơn một chút so với CMA CGM hoặc COSCO, đây là các hãng tàu container lớn thứ 3 và thứ 4 trên thế giới.

Nhìn về phía trước, số lượng đơn đặt hàng đóng tàu mới tăng đột biến hiện nay sẽ tạo ra sự khác biệt nhỏ trong vòng hai đến ba năm cho đến khi việc giao hàng bắt đầu trên quy mô lớn.

Sự chậm trễ ngoài khơi Bờ Tây nước Mỹ đã thu hút sự chú ý nhiều nhất với kỷ lục 63 tàu container đang chờ vào các cảng Los Angeles và Long Beach tính đến hôm thứ Ba, gần gấp đôi số lượng mà hai cảng có thể xử lý cùng một lúc. Dựa trên tình trạng tắc nghẽn trong quá khứ ở Nam California, Sea-Intelligence ước tính có thể mất đến tháng 4 năm 2022 để hoạt động bình thường trở lại.

Nhưng tình trạng tắc nghẽn và chậm trễ không còn giới hạn ở Bờ Tây nước Mỹ mà trở thành một vấn đề toàn cầu. Khả năng xảy ra gián đoạn trong tương lai, việc bình thường hóa chuỗi cung ứng vận tải container trên toàn thế giới sẽ còn mất nhiều thời gian hơn nữa.

“Do đó, với những thách thức hoạt động hiện tại, có vẻ như khung thời gian thực tế để đảo ngược trở lại bình thường hoàn toàn kéo dài ít nhất là đến cuối năm 2022,” Murphy nói.

 

Xem thêm:

 

Nguồn: Phaata.com (Theo Seatrade_Maritime)

Phaata.com - Sàn giao dịch logistics quốc tế đầu tiên Việt Nam

► Nơi kết nối Chủ hàng & Công ty logistics nhanh nhất!