Maersk và Hapag-Lloyd hợp tác thành lập liên minh mới Gemini Cooperation

Maersk và Hapag-Lloyd hợp tác thành lập liên minh mới "Gemini Cooperation" (Ảnh:Phaata)

 

Hai gã khổng lồ về vận tải container, Maersk của Đan Mạch và Hapag-Lloyd của Đức đã ký một thỏa thuận hợp tác mới cho hoạt động lâu dài.

“Hợp tác Gemini” (Gemini Cooperation) mới dự kiến sẽ bắt đầu vào tháng 2 năm 2025 với tham vọng mang đến một “mạng lưới vận tải biển linh hoạt và kết nối với nhau với độ tin cậy hàng đầu trong ngành”.

Giám đốc điều hành của Hapag-Lloyd cho biết: “Hợp tác với Maersk sẽ giúp chúng tôi nâng cao hơn nữa chất lượng mà chúng tôi cung cấp cho khách hàng. Ngoài ra, chúng tôi sẽ được hưởng lợi từ việc đạt được hiệu quả trong hoạt động và nỗ lực chung nhằm đẩy nhanh hơn nữa quá trình khử cacbon trong ngành.”

Sự hợp tác mới giữa hai công ty sẽ bao gồm một đội tàu khoảng 290 tàu với tổng sức tải 3,4 triệu TEU, trong đó Maersk triển khai 60% và Hapag-Lloyd chiếm 40% còn lại.

“Chúng tôi rất vui mừng được tham gia hợp tác này với Hapag-Lloyd, đối tác vận tải biển lý tưởng trong hành trình chiến lược của chúng tôi. Bằng việc tham gia hợp tác này, chúng tôi sẽ cung cấp cho khách hàng một mạng lưới vận tải biển linh hoạt nhằm nâng cao tiêu chuẩn về độ tin cậy trong ngành. Điều này sẽ tăng cường cung cấp dịch vụ hậu cần tích hợp của chúng tôi và đáp ứng nhu cầu của khách hàng,” Vincent Clerc, Giám đốc điều hành của Maersk nhận xét.

Là một phần của thỏa thuận, hai công ty đã đặt mục tiêu cung cấp độ tin cậy theo lịch trình trên 90% sau khi mạng được triển khai hoàn toàn.

Do việc tham gia hợp tác này, Hapag-Lloyd sẽ rời THE Alliance vào cuối tháng 1 năm 2025, khi liên minh 2M giữa Maersk và MSC cũng chấm dứt.

Trong năm 2024, Maersk và Hapag-Lloyd sẽ lên kế hoạch chuyển đổi từ liên minh hiện tại sang hợp tác hoạt động mới, trong khi dịch vụ cho khách hàng sẽ tiếp tục theo các thỏa thuận hiện có.

 

 

Xem thêm:

 

Nguồn: Phaata.com (Theo Maersk | Container News) 

Phaata.com - Sàn giao dịch logistics quốc tế đầu tiên Việt Nam

► Tìm Cước vận chuyển & Dịch vụ logistics tốt hơn!