Maersk-divesting-its-container-manufacturer-to-CIMC

Nhà máy sản xuất container lạnh của CIMC ở Taicang, Trung Quốc (Ảnh: Maersk)

 

Việc bán Maersk Container Industry (MCI) cho công ty China International Marine Containers Ltd. (CIMC) của Trung Quốc là một phần trong các động thái tiếp tục của Maersk nhằm tập trung trở thành một công ty vận tải container và logistics tích hợp. CIMC sẽ tiếp quản toàn bộ công ty MCI, bao gồm cả nhà máy container lạnh ở Thanh Đảo, Trung Quốc, và các cơ sở kỹ thuật thử nghiệm và R&D ở Tinglev, Đan Mạch.

“Chúng tôi tin rằng chúng tôi đã tìm thấy CIMC là một chủ sở hữu lâu dài tốt cho MCI. Việc thoái vốn khỏi MCI là một phần trong quá trình chuyển đổi kinh doanh của AP Moller - Maersk để tập trung vào việc trở thành một công ty vận tải container và logistics tích hợp tạo ra giá trị khách hàng trên toàn bộ chuỗi cung ứng”, Henriette Hallberg Thygesen, Giám đốc điều hành Đội tàu & Thương hiệu chiến lược của AP Moller-Maersk cho biết.

“Trong khi tăng cường sự hiệp lực giữa các mảng kinh doanh cốt lõi của dịch vụ tích hợp toàn cầu, chúng tôi đã xem xét sự phù hợp chiến lược của MCI và quyết định tìm một ngôi nhà mới cho MCI có thể đảm bảo rằng công ty tiếp tục phát triển hoạt động kinh doanh container lạnh tốt hơn thông qua phát triển liên tục và các khoản đầu tư đã cam kết từ chủ sở hữu mới.”

Giao dịch trị giá 987,3 triệu USD trên cơ sở tiền mặt, không nợ. 2.300 nhân viên của MCI sẽ trở thành nhân viên của CIMC sau khi hoàn tất thương vụ dự kiến ​​vào năm 2022 hoặc sớm hơn.

Mai Boliang, Chủ tịch kiêm Giám đốc điều hành của CIMC cho biết: “Bằng cách tận dụng công nghệ và sự đổi mới, chúng tôi muốn tạo ra một nền tảng tăng trưởng mới trong chuỗi lạnh. Tôi mong được chào đón MCI vì tôi rất ấn tượng về kết quả và sự đổi mới của công ty. Tôi tin rằng bằng cách kết hợp những con người tài năng và công nghệ của MCI với hoạt động kinh doanh điện lạnh toàn cầu của chúng tôi, chúng tôi sẽ cùng nhau tạo ra một tương lai thú vị cho khách hàng của chúng tôi.”

China International Marine Containers Ltd. (CIMC) là công ty hàng đầu thế giới về sản xuất container, thiết bị logistics và năng lượng, có trụ sở chính tại Thâm Quyến, Trung Quốc và được niêm yết trên Sở giao dịch chứng khoán Thâm Quyến và Sở giao dịch chứng khoán Hồng Kông.

Maersk Container Industry (MCI) được thành lập bởi Maersk vào năm 1991, là nhà sản xuất container lạnh hàng đầu thế giới. MCI đã là một phần của Tập đoàn Maersk trong hơn 30 năm. Trong những năm qua, MCI đã chuyển đổi thành một doanh nghiệp tập trung hoàn toàn vào sản xuất container lạnh và vào năm 2020, công ty đã mang lại kết quả có lãi nhiều nhất kể từ khi thành lập.

 

Xem thêm:

 

Nguồn: Phaata.com (Theo Maersk Container Industry (MCI))

Phaata.com - Sàn giao dịch logistics quốc tế đầu tiên Việt Nam

► Nơi kết nối Chủ hàng & Công ty logistics nhanh nhất!