Tàu container ZIM

Tàu container của Hãng tàu ZIM (Ảnh: ZIM)

 

Hãng vận tải container của Israel ZIM đã công bố tổng doanh thu 7,15 tỷ USD trong nửa đầu năm 2022, tăng khoảng 3 tỷ USD so với doanh thu trong nửa đầu năm ngoái.

Sự tăng trưởng mạnh này có được là do giá cước vận chuyển container cao, theo ZIM, công ty cũng báo cáo lợi nhuận hoạt động nửa đầu năm EBIT (thu nhập trước lãi vay và thuế) là 4,01 tỷ USD, so với 1,84 tỷ USD trong sáu tháng đầu năm 2021.

Ngoài ra, ZIM đã tăng gần gấp đôi lợi nhuận ròng của mình trong cùng kỳ, đạt 3,05 tỷ USD.

Eli Glickman, Chủ tịch & Giám đốc điều hành của ZIM, nhận xét "Chúng tôi đã báo cáo kết quả quý 2 tăng mạnh, bao gồm lợi nhuận ròng 1,34 tỷ USD, cũng như kết quả nửa đầu năm tốt nhất từ ​​trước đến nay của chúng tôi với tỷ suất lợi nhuận nổi bật, nằm trong số các công ty cùng ngành. Trong thời gian này, chúng tôi duy trì khả năng hoạt động mạnh mẽ, nhanh nhẹn và cam kết tăng trưởng có lãi khi tiếp tục nâng cao vị thế của ZIM như một nhà lãnh đạo kỹ thuật số sáng tạo trong lĩnh vực vận tải đường biển. Do tin tưởng vào khả năng kiếm lợi nhuận lâu dài bền vững của ZIM, chúng tôi đang tăng mức chi trả cổ tức hàng quý từ 20% lên 30% thu nhập ròng hàng quý, cho phép các cổ đông hưởng lợi trực tiếp từ kết quả kinh doanh hiệu quả của chúng tôi hàng quý. Điều quan trọng là, đồng thời, chúng tôi duy trì chính sách cổ tức, theo đó các cổ đông có thể nhận được tới 50% thu nhập hàng năm."

Đồng thời, EBITDA điều chỉnh của ZIM (thu nhập trước lãi vay, thuế và khấu hao) là 4,63 tỷ USD và EBIT điều chỉnh là 4,01 tỷ USD, trong khi tiền mặt ròng của hãng tạo ra từ hoạt động kinh doanh đạt 3,37 tỷ USD trong nửa đầu năm 2022.

Báo cáo tài chính H1 2022 của hãng tàu ZIM

Báo cáo tài chính của của Hãng tàu ZIM (Nguồn: ZIM)

 

ZIM vận chuyển hơn 1,7 triệu TEU từ tháng 1 đến tháng 6 năm 2022, giảm nhẹ so với cùng kỳ năm ngoái. Tuy nhiên, giá cước bình quân mỗi TEU trong năm nay cao hơn nhiều ở mức 3.722 USD, so với 2.145 USD trong nửa đầu năm 2021.

Ông Glickman cho biết: “Trong vài tuần qua, chúng tôi đã thấy giá cước vận chuyển giảm dần, bao gồm cả các tuyến đường xuyên Thái Bình Dương, bất chấp tình trạng tắc nghẽn cảng tiếp tục xảy ra và nhu cầu phục hồi, do những bất ổn về kinh tế vĩ mô và địa chính trị”.

Ông tiếp tục nói thêm, "Phương pháp tiếp cận thị trường ngách toàn cầu của chúng tôi tập trung vào việc xác định thành công các cơ hội tăng trưởng hấp dẫn và điều chỉnh quy mô đội tàu của chúng tôi tùy thuộc vào điều kiện thị trường thay đổi. Một ví dụ điển hình cho điều này là sự phát triển trong hoạt động vận tải ô tô của chúng tôi, từ một tàu hoạt động cách đây hai năm lên 10 tàu vận tải ô tô hoạt động hiện nay. Chúng tôi tin rằng cách tiếp cận này sẽ tiếp tục phục vụ chúng tôi tốt vì thị trường dự kiến sẽ trở lại bình thường từ mức đỉnh."

Glickman kết luận, "Bất chấp bối cảnh có nhiều thách thức khác nhau, dựa trên kết quả hoạt động mạnh mẽ của chúng tôi trong năm cho đến nay cùng với giá cước giao ngay và hợp đồng vẫn mang lại lợi nhuận cao, chúng tôi đang xác nhận lại chỉ tiêu năm 2022 của mình, sẽ đánh dấu một năm thu nhập và lợi nhuận kỷ lục nữa."

ZIM đã nâng cấp chỉ tiêu đã đưa ra trước đó cho cả năm 2022 và dự kiến ​​tạo ra EBITDA điều chỉnh từ 7,8 tỷ USD đến 8,2 tỷ USD và EBIT đã điều chỉnh trong khoảng 6,3 tỷ USD đến 6,7 tỷ USD.

 

Xem thêm:

 

Nguồn: Phaata.com (Theo ZIM)

Phaata - Sàn giao dịch logistics quốc tế đầu tiên Việt Nam

► Tìm Cước vận chuyển & Dịch vụ logistics tốt hơn!