Tàu container Evergreen

 

Vào tháng 1 vừa qua, tổng giám đốc của hãng tàu Evergreen, Eric Hsieh, đã tiết lộ kế hoạch đặt hàng thêm 40.000 container – sau khi đã chi 51,53 triệu USD cho 9.800 container khô mới và 6.171 container đã qua sử dụng từ công ty con của Evergreen tại Singapore vào năm 2022. Năm ngoái, Evergreen cũng đã chi 65,24 triệu USD để mua 7.800 container lạnh từ Dong Fang International Container.

Evergreen cũng đã mua văn phòng ở Singapore với giá 32 triệu USD để điều hành đại lý của riêng mình tại quốc gia ở Đông Nam Á này, vì tập đoàn dự kiến sẽ nhận bàn giao 51 tàu trong hai năm tới.

Hsieh tỏ ra lạc quan vì giá cước tăng ngay trước kỳ nghỉ Tết Nguyên đán, nói rằng các tàu của Evergreen trên tuyến Xuyên Thái Bình Dương đã đầy tải và các hãng đã cố gắng áp dụng mức tăng cước chung (GRI) từ 1.000-2.000 USD mỗi FEU trong thời điểm tháng đó.

Hsieh đã thừa nhận đã có những lo ngại lâu dài về tình trạng dư thừa. Alphaliner đã dự báo nguồn cung vận chuyển container sẽ tăng khoảng 8% vào năm 2023, với nhu cầu chỉ tăng 2,7%. Ông nói: "Chúng tôi không lo lắng về sự điều chỉnh giá cước vận tải container gần đây và chúng tôi đang bám sát các kế hoạch mở rộng để tăng khả năng cạnh tranh của mình."

Tuy nhiên, Hsieh cho rằng các quy định nghiêm ngặt hơn về môi trường, chẳng hạn như yêu cầu chủ tàu và người vận hành tàu bắt đầu đáp ứng các yêu cầu của Chỉ số cường độ carbon (CII), có thể loại bỏ khoảng 10% công suất khỏi thị trường. Công suất dư thừa vì thế “có thể không nghiêm trọng như tưởng tượng”.

 

Xem thêm:

 

Nguồn: Phaata.com (Theo Container News)

Phaata - Sàn giao dịch logistics quốc tế đầu tiên Việt Nam

► Tìm Cước vận chuyển & Dịch vụ logistics tốt hơn!