Tianjin-Container-Terminal

Cảng container Thiên Tân - Tianjin Container Terminal (Ảnh: Pixabay)

 

COSCO SHIPPING Ports (Tianjin)China Shipping Terminal Development Co. (CSTD) đã ký thỏa thuận liên doanh với Tianjin Container Terminal (TCT) và các điều khoản liên kết với Tianjin Port Holdings Co.China Merchants International Terminals (Tianjin) vào ngày 24 Tháng 11 năm 2021.

TCT sẽ thực hiện các thủ tục đăng ký kinh doanh đối với thỏa thuận và các điều khoản của liên danh trong thời gian sớm nhất có thể nhằm hoàn thiện mọi điều kiện tiền lệ của việc mua lại, đồng thời việc hoàn tất việc mua lại và kế hoạch chuyển giao sẽ diễn ra đồng thời trong thời gian tới.

Sau khi hoàn tất việc mua lại, COSCO SHIPPING Ports (Tianjin) và CSTD, cũng là công ty con của COSCO, sẽ nắm giữ lần lượt 45% và 6% vốn chủ sở hữu tại TCT, tổng cộng 51%.

TCT nằm trong Vòng tròng kinh tế Bắc Kinh-Thiên Tân-Hà Bắc (Beijing-Tianjin-Hebei Economic Circle) và có tính cạnh tranh cao trong khu vực Vành đai kinh tế Bohai Rim, theo một tuyên bố.

COSCO cho biết việc mua lại này phù hợp với kế hoạch chiến lược của mình và COSCO sẽ nâng cao hơn nữa sức mạnh tổng hợp của Tập đoàn với Liên minh OCEAN (OCEAN Alliance) và tiếp tục củng cố vị trí hàng đầu của Tập đoàn trong khu vực Trung Quốc Đại lục.

COSCO dự kiến ​​sẽ tạo điều kiện đầy đủ cho sự phát triển của TCT như một trung tâm vận tải biển quốc tế ở miền Bắc Trung Quốc bằng cách chủ động tối ưu hóa hiệu quả hoạt động của các hãng tàu ghé vào TCT và phát huy sức mạnh tổng hợp của mạng lưới trung tâm và trung chuyển trong khu vực Vành đai kinh tế Bohai Rim, từ đó thúc đẩy tăng thị phần của Tập đoàn và phát triển cảng trung tâm chiến lược ở Đông Bắc Á.

Trong những năm gần đây, Cảng container Thiên Tân đã đẩy nhanh việc xây dựng một cảng trung tâm xanh và thông minh đẳng cấp thế giới, khám phá những con đường mới để nâng cấp và chuyển đổi tự động hóa các bến container truyền thống, đồng thời giải quyết thành công một số vấn đề kỹ thuật trong quá trình nâng cấp và chuyển đổi tự động hóa của các bến container, đã thực hiện chế độ vận hành hoàn toàn tự động và dự án bắt đầu hoạt động hoàn chỉnh vào đầu năm nay.

 

Xem thêm:

 

Nguồn: Phaata.com (Theo Cosco Shipping Ports)

Phaata.com - Sàn giao dịch logistics quốc tế đầu tiên Việt Nam

► Kết nối Chủ hàng & Công ty logistics nhanh hơn