Cảng Savannah, Mỹ

Cảng Savannah ở Georgia, Hoa Kỳ (Ảnh: Georgia Ports Authority)

 

Cảng Savannah ở Georgia, Mỹ đã xếp dỡ 4,75 triệu TEU trong mười tháng đầu của năm tài chính 2022 (năm tài chính được tính từ tháng 7 năm 2021 - tháng 6 năm 2022), tăng 8% so với cùng kỳ năm trước.

Ngoài ra, cảng Savannah đã xếp dỡ gần 500.000 TEU trong tháng 4, đây là tháng có sản lượng cao xếp thứ ba trong lịch sử của cảng.

“Sự tăng trưởng phi thường mà chúng tôi đạt được có được nhờ nỗ lực của cả nhóm của Cơ quan quản lý cảng Georgia (Georgia Ports Authority - GPA) và các nhân viên của Gateway Terminals, Hiệp hội vận tải biển quốc tế và các đối tác của chúng tôi trong lĩnh vực vận tải đường bộ và đường sắt,” giám đốc điều hành GPA, Griff Lynch cho biết.

Trong khi đó, GPA đang mở rộng công suất bến và bãi container tại Savannah để đáp ứng nhu cầu kinh doanh đang phát triển.

Chủ tịch hội đồng quản trị GPA, Joel Wooten, cho biết: “Chương trình mở rộng cơ sở hạ tầng kéo dài của chúng tôi, cùng với khả năng của Cơ quan quản lý với tư cách là chủ sở hữu-nhà điều hành để đẩy nhanh tiến độ phát triển, đã cho phép Cảng Savannah thích ứng với sản lượng container ngày càng cao.” Ông đã chỉ ra rằng "Việc cải thiện năng lực tại bến và vận tải nội địa cho phép hàng hóa lưu thông qua các bến cảng của chúng tôi mà không bị tắc nghẽn."

Các dự án để nâng cao công suất của cảng gồm:

- Thay thế nhà kho hàng hóa rộng 4.645 m² tại bến cảng Mayor’s Point ở Brunswick bằng một nhà kho mới, quy mô gấp đôi cùng với các cải tiến mới về an toàn lao động và nâng cấp sàn để xếp dỡ hàng hóa nặng.

- Cải tạo bến container 1 tại bến cảng Garden City Terminal, sẽ nâng công suất cầu cảng hàng năm lên 1,4 triệu TEU và cung cấp thêm một bến tàu lớn phục vụ bằng cần cẩu đóng tàu mới. Dự kiến ​​hoàn thành cơ bản vào tháng 6 năm 2023.

- Nâng cấp tổng thể cần cẩu giàn của Cảng Savannah với việc bổ sung thêm 9 cần cẩu giàn RTG chạy điện mới vào quý 1 năm 2023, nâng tổng số cần cẩu giàn RTG lên 207.

- Tăng thêm 300.000 TEU trong công suất bãi container hàng năm của bến cảng Garden City Terminal cho đến tháng 7 bởi Dự án "Peak Capacity Project", đã bổ sung thêm 900.000 TEU sức tải hàng năm cho bến cảng vào ngày 13 tháng 4.

- Giai đoạn I của dự án Garden City Terminal West sẽ bổ sung thêm một bãi rơ-mooc rộng 100.000 m².

- Giai đoạn II của dự án Garden City Terminal West sẽ bổ sung tổng công suất hàng năm 1 triệu TEU, với giai đoạn đầu dự kiến sẽ đi vào hoạt động vào năm 2023.

Savannah gần đây đã được xếp hạng là cảng container hàng đầu của Hoa Kỳ với sản lượng xuất khẩu, đạt 1,38 triệu TEU vào năm 2021.

 

Xem thêm:

 

Nguồn: Phaata.com (Theo ContainerNews)

Phaata - Sàn giao dịch logistics quốc tế đầu tiên Việt Nam

► Tìm Cước vận chuyển & Dịch vụ logistics tốt hơn!