Cảng Los Angeles ở Mỹ (Ảnh: Fox11)

 

Các cảng Los Angeles và Long Beach cho biết họ đã thấy lượng hàng hóa lưu lâu ngày trên các bến cảng giảm tổng cộng 46% kể từ khi mức phí dự kiến ​​được công bố vào ngày 25 tháng 10. Do đó, các cảng sẽ tạm hoãn lại việc thu phí lưu container "container dwell fee" 100 usd mỗi container, cho đến ngày 27 tháng 12.

Các cảng Los Angeles và Long Beach cho biết họ sẽ đánh giá lại việc thực hiện phí sau khi theo dõi dữ liệu trong tuần tới.

Mức phí sẽ là 100 usd mỗi ngày đối với các container lưu lại cảng trong 9 ngày hoặc hơn đối với các container được di chuyển bằng xe tải, sáu ngày đối với các container được kết nối vận chuyển bằng đường sắt. Khoản phí này sẽ được áp dụng cho các hãng tàu. Các hãng tàu cũng đã thông báo rõ ràng rằng khoản phí này sẽ được thu lại từ các khách hàng.

Mặc dù thời gian lưu trú của các container đã giảm bớt, nhưng số lượng tàu container xếp hàng chờ được cập cảng LA / LB vẫn tiếp tục kéo dài kỷ lục.

Tính đến thứ Sáu ngày 19 tháng 12, khoảng 95 tàu container đã được xếp hàng để vào hai cảng, theo Sở giao dịch hàng hải Nam California. Con số này bao gồm 23 tàu container neo đậu hoặc thả trôi trong vòng 40 dặm từ LA và LB, cộng với 72 tàu container ở ngoài khơi nhằm đảm bảo an toàn và chất lượng không khí.

 

Xem thêm:

 

Nguồn: Phaata.com (Theo Seatrademaritime)

Phaata.com - Sàn giao dịch logistics quốc tế đầu tiên Việt Nam

► Kết nối Chủ hàng & Công ty logistics nhanh hơn