port-of-los-angeles

Cảng Los Angeles, Mỹ (Ảnh: Fox11)

 

Các cảng Los Angeles và Long Beach đã thông báo rằng việc thực hiện phí lưu container “container dwell fee” áp dụng cho các hãng vận tải biển đối với các container hàng nhập khẩu nằm trên các bến cảng sẽ được trì hoãn thêm một tuần nữa, cho đến ngày 13 tháng 12.

Quyết định về phí lưu container “container dwell fee” lần đầu tiên được công bố vào ngày 25 tháng 10 và kể từ đó hàng hóa lưu lâu ngày trên các bến cảng ở hai cảng này đã giảm 37%.

Đây là lần thứ tư các cảng ở Vịnh San Pedro hoãn việc áp dụng phí này. Giám đốc điều hành của cả hai cảng Los Angeles / Long beach ở California giải thích rằng họ sẽ đánh giá lại việc thực hiện phí này sau một tuần theo dõi thêm dữ liệu.

Chính sách được phát triển với sự phối hợp của Lực lượng đặc nhiệm chống gián đoạn chuỗi cung ứng Biden-Harris (Biden-Harris Supply Chain Disruptions Task Force), Bộ Giao thông vận tải Hoa Kỳ và nhiều bên liên quan trong chuỗi cung ứng, nhằm mục đích giảm bớt tắc nghẽn ở các cảng Bờ Tây và tăng cường lưu lượng hàng hóa tại các cảng hàng hải của họ.

Chính sách tạm thời được Ủy ban Cảng vụ phê duyệt ngày 29 tháng 10 của cả hai cảng xác định rằng các hãng vận tải biển có thể bị tính phí cho mỗi container nhập khẩu như sau:

Đối với các container được lên kế hoạch di chuyển bằng xe tải, các hãng tàu có thể bị tính phí cho mỗi container lưu trú từ chín ngày trở lên, trong khi đối với các container di chuyển bằng đường sắt, các hãng tàu có thể bị tính phí nếu một container đã lưu từ sáu ngày trở lên.

Các cảng của Mỹ có kế hoạch tính phí các hãng tàu theo hai loại này là 100 USD cho mỗi container, tăng thêm 100 USD cho mỗi container mỗi ngày cho đến khi container rời cảng.

Trước khi đợt tăng khối lượng nhập khẩu do đại dịch gây ra bắt đầu vào giữa năm 2020, các container hàng hóa được giao trong nội địa trung bình nằm ở các bến cảng dưới bốn ngày, và các container dành cho xe lửa chỉ ở dưới hai ngày, theo một tuyên bố.

Các quan chức cảng nhắc nhở rằng bất kỳ khoản phí nào thu được từ hàng hóa ở sẽ được tái đầu tư cho các chương trình được thiết kế để nâng cao hiệu quả, đẩy nhanh tốc độ vận chuyển hàng hóa và giải quyết các tác động tắc nghẽn.

 

Xem thêm:

 

Nguồn: Phaata.com (Theo Containernews)

Phaata.com - Sàn giao dịch logistics quốc tế đầu tiên Việt Nam

► Kết nối Chủ hàng & Công ty logistics nhanh hơn