Tuyến Á-Âu: 27% chuyến tàu container bị cắt giảm trong bảy tuần đầu của năm 2023

Tuyến Á-Âu: 27% chuyến tàu container bị cắt giảm trong bảy tuần đầu của năm 2023 (Nguồn: Alphaliner)

 

Ba liên minh hãng tàu lớn (gồm 2M, Ocean Alliance và THE Alliance) đã có kế hoạch hủy bỏ 27% các chuyến tàu trên tuyến chính châu Á – châu Âu trong bảy tuần đầu tiên của năm nay so với kế hoạch lịch trình ban đầu. 

Trong điều kiện bình thường, 18 dịch vụ tuyến Viễn Đông – Bắc Âu và 10 dịch vụ tuyến Viễn Đông – Trung Đông của các hãng tàu lẽ ra phải cung cấp tổng cộng 196 chuyến tàu trong khoảng thời gian từ ngày 1 tháng 1 đến ngày 17 tháng 2.

Tuy nhiên, dựa trên các chuyến tàu thực tế được quan sát trong những tuần đầu tiên của năm nay, cũng như lịch trình chuyển tiếp được công bố cho những tuần sắp tới, có vẻ như 53 trong số các chuyến tàu theo kế hoạch này đã bị hủy bỏ do thiếu nhu cầu vận chuyển hàng hóa.

Con số này vẫn có thể tăng lên nếu các hãng quyết định hủy bỏ các chuyến tàu tiếp theo sau kỳ nghỉ Tết Nguyên đán kéo dài một tuần.

Điều này đã trở thành một thông lệ chung đối với các hãng tàu container ‘hủy bỏ’ các chuyến tàu trong những tuần ảm đạm sau Tết Nguyên đán.

Trái ngược với điều này, những tuần trước kỳ nghỉ lễ thường chứng kiến một đợt tăng xuất khẩu từ Trung Quốc, do hàng hóa cần được vận chuyển ra ngoài trước khi các nhà máy đóng cửa và hoạt động sản xuất gần như ngừng trệ.

 

Xem thêm:

 

Nguồn: Phaata.com (Theo Alphaliner)

Phaata - Sàn giao dịch logistics quốc tế đầu tiên Việt Nam

► Tìm Cước vận chuyển & Dịch vụ logistics tốt hơn!