OOCL cảnh báo các hoạt động giả mạo email và website của hãng để lừa chuyển tiền

OOCL cảnh báo các hoạt động giả mạo email và website của hãng để lừa chuyển tiền

 

Hãng tàu OOCL (Orient Overseas Container Line) thông báo rằng gần đây hãng đã quan sát thấy sự gia tăng các hoạt động gian lận và đã cảnh báo rằng những kẻ lừa đảo có thể hack tài khoản email và dùng mọi cách có thể để lừa nạn nhân chuyển tiền.

"Những kẻ gian lận có thể cố gắng lừa đảo chuyển tiền thông qua việc sử dụng trái phép tên OOCL thông qua thư điện tử, thông báo cho nạn nhân thay đổi số tài khoản ngân hàng nhận thanh toán thành số tài khoản do kẻ lừa đảo sở hữu", công ty giải thích trong thông báo của mình.

 

Giả mạo email

E-mail dường như được gửi từ các nhân viên của OOCL tuy nhiên chúng được gửi bởi những người không được phép từ nhiều địa chỉ email đáng ngờ khác nhau.

"Đây là một cái bẫy và mọi người phải thực hiện mọi biện pháp phòng ngừa để tránh trở thành nạn nhân", OOCL chỉ ra, khuyến khích khách hàng của mình gọi cho đại diện ở địa phương của hãng để xác minh trong trường hợp họ nhận được bất kỳ email nào liên quan đến thay đổi tài khoản ngân hàng.

 

Giả mạo website

"Thông báo từ email giả mạo hoặc lừa đảo có thể khuyến khích bạn nhấp vào siêu liên kết để khởi chạy một trang web. Nếu bạn nghi ngờ về tính toàn vẹn của trang web sử dụng tên OOCL, vui lòng luôn truy cập trang web OOCL tại https://www.oocl.com bằng cách nhập toàn bộ URL trên trình duyệt web của bạn thay vì nhấp vào siêu liên kết được cung cấp cho bạn."

OOCL đã đưa ra những lời khuyên sau cho khách hàng của mình:

- Hãy liên hệ trực tiếp với OOCL bằng các cách đáng tin cậy, chẳng hạn như địa chỉ email và số điện thoại đã biết. Các phương pháp xác minh kép cung cấp bảo mật tốt hơn.

- Đừng vội vàng hoặc bị áp lực khi đưa ra quyết định 

- Báo cáo các dấu hiệu lừa đảo đáng ngờ - vui lòng báo cáo mọi email gian lận hoặc đáng ngờ mà bạn nhận được cho Dịch vụ khách hàng của OOCL qua liên hệ thông thường của bạn.

- Xin lưu ý rằng tất cả thư từ chính hãng từ OOCL sẽ đến từ miền @ oocl.com. Vui lòng liên hệ với đại diện dịch vụ khách hàng của hãng để xác minh email nghi ngờ.

 

"Chúng tôi muốn nhắc nhở bạn luôn cảnh giác để bảo vệ bản thân khỏi bất kỳ tổn thất tài chính tiềm ẩn và rủi ro mạng nào", OOCL - hãng vận tải container trực thuộc COSCO - cho biết trong thông báo của mình.

 

Xem thêm:

 

Nguồn: Phaata.com (Theo OOCL)

Phaata.com - Sàn giao dịch logistics quốc tế đầu tiên Việt Nam

► Nơi kết nối Chủ hàng & Công ty logistics nhanh nhất!