Tàu container đậu xếp hàng dài tại các cảng Los Angels và Long Beach

Rất nhiều tàu container xếp hàng dài tại cảng Los Angeles (Ảnh:NewYork Times)

 

Theo Sở Giao dịch Hàng hải Nam California, số lượng tàu container neo đậu hoặc tại các khu vực chờ của hai cảng Los Angeles và Long Beach là 79 vào ngày 21 tháng 10 là 79, trong khi đó có 29 tàu đang cập bến. Con số này đã tăng tám tàu ​​đang chờ đợi ở Vịnh San Pedro trước đó một ngày, trong khi số lượng tàu đang xếp dỡ tại các cảng giảm bốn.

Sở Giao dịch Hàng hải cho biết đầu tuần rồi rằng họ dự kiến con số ​​sẽ tăng cao và có kỷ lục về số lượng tàu trong cảng, với các tàu trong khu vực cảng Los Angeles và Long Beach 40 dặm được coi là “đang ở trong cảng”.

Nhìn chung, hôm thứ Năm tuần rồi, có 169 tàu cập cảng với 109 tàu neo đậu tại các khu neo đậu được chỉ định hoặc các khu vực chờ được sử dụng khi các khu neo đậu đã đầy. Tổng cộng có 55 tàu đang ở trong các khu vực chờ bao gồm 44 tàu container, cũng như ba tàu chở dầu và tám tàu ​​chở hàng.

Theo Marine Exchange, số lượng tàu neo đậu bình thường trong năm 2018/2019 tại hai cảng Nam California là 17 tàu, có nghĩa là số lượng tàu neo đậu hiện nay là nhiều hơn 93 tàu so với mức bình thường.

Chính quyền Biden đã yêu cầu các cảng hoạt động 24/7 trong nỗ lực giải quyết các công việc tồn đọng, tuy nhiên, tình trạng tắc nghẽn nghiêm trọng hiện đang diễn ra trong toàn bộ chuỗi cung ứng.

 

Xem thêm:

 

Nguồn: Phaata.com (Theo SeatradeMaritime)

Phaata.com - Sàn giao dịch logistics quốc tế đầu tiên Việt Nam

► Nơi kết nối Chủ hàng & Công ty logistics nhanh nhất!