Container hãng tàu Hapag-Lloyd

Container hãng tàu Hapag-Lloyd (Ảnh: Hapag-Lloyd) 

 

Hapag-Lloyd đã đạt được mức tăng trưởng mạnh về kết quả tài chính trong năm 2022, so với con số tương ứng một năm trước đó, trong khi sản lượng container của hãng vận tải Đức vẫn ổn định.

Theo báo cáo thường niên của công ty, lợi nhuận trước lãi vay, thuế và khấu hao (EBITDA) của Hapag-Lloyd tăng lên 20,5 tỷ USD, lợi nhuận trước lãi vay và thuế (EBIT) tăng lên 18,5 tỷ USD và lợi nhuận năm 2022 đạt 18 tỷ USD.

Đồng thời, doanh thu của Hapag-Lloyd tăng lên 36,4 tỷ USD, chủ yếu nhờ giá cước trung bình tăng lên 2.863 USD/TEU từ 2.003 USD/TEU vào năm 2021.

Ngoài ra, hãng tàu container có trụ sở tại Hamburg có sản lượng container hàng năm vẫn ở mức tương đương với năm 2021, đạt 11,8 triệu TEU từ 11,9 triệu TEU.

 

Báo cáo tài chính Hãng tàu Hapag-Lloyd năm 2022

Báo cáo tài chính Hãng tàu Hapag-Lloyd năm 2022 (Nguồn: Hapag-Lloyd) 

 

Rolf Habben Jansen, Giám đốc điều hành của Hapag-Lloyd AG, nhận xét: “Nhìn chung, chúng tôi nhìn lại một năm 2022 rất thành công với những kết quả đặc biệt ấn tượng. Điều này đã cho phép chúng tôi tăng cường khả năng phục hồi tài chính và cơ cấu tài sản một lần nữa. Ngoài ra, chúng tôi đã cải thiện chất lượng dịch vụ cho khách hàng và đầu tư vào các bến cảng và cơ sở hạ tầng cũng như hiệu quả của đội tàu của chúng tôi. Tuy nhiên, chi phí – chẳng hạn như nhiên liệu, thuê tàu và xử lý container – đã tăng lên đáng kể.”

Do lợi nhuận của công ty tăng mạnh, vốn chủ sở hữu đã tăng lên 28 tỷ Euro và tỷ lệ vốn chủ sở hữu đã tăng lên hơn 70%. Vì những lý do này, ban điều hành và ban kiểm soát của Hapag-Lloyd AG đã quyết định đề xuất với Đại hội cổ đông thường niên về việc chi trả cổ tức 63 Euro trên mỗi cổ phiếu cho năm tài chính 2022, tương ứng với tổng số tiền chi trả là 11,1 tỷ Euro.

Hapag-Lloyd dự báo lợi nhuận sẽ dần bình thường trở lại trong năm tài chính 2023 hiện tại. EBITDA dự kiến sẽ nằm trong khoảng từ 4,3 đến 6,5 tỷ USD và EBIT sẽ nằm trong khoảng từ 2,1 đến 4,3 tỷ USD.

Rolf Habben Jansen lưu ý: “Chúng ta đã có một năm tài chính hiện tại khởi đầu thuận lợi, nhưng nền kinh tế đã hạ nhiệt và lợi nhuận giảm mạnh là điều không thể tránh khỏi. Vì vậy, chúng tôi sẽ tiếp tục hành động linh hoạt trên thị trường và theo dõi sát sao chi phí của mình.”

 

Nguồn: Phaata.com (Theo Hapag-Lloyd | Container News)

Phaata - Sàn giao dịch logistics quốc tế đầu tiên Việt Nam

► Tìm Cước vận chuyển & Dịch vụ logistics tốt hơn!