sea-air-logistics-service

Phương thức vận chuyển "Sea-Air"

 

Tình trạng tắc nghẽn chuỗi cung ứng toàn cầu hiện nay đã dẫn đến sự gia tăng trong phương thức vận tải kết hợp giữa đường biển-đường hàng không (hay còn gọi là Sea-Air). Nhưng với kỳ nghỉ lễ tháng 10 của Trung Quốc sắp đến và Covid vẫn đang được kiểm soát tốt, người ta lo ngại rằng mức tăng sản lượng vận chuyển đột biến sẽ càng gây ra tắc nghẽn nhiều hơn nữa.

Một công ty giao nhận cho biết, với giai đoạn cao điểm nghỉ lễ truyền thống đang đến gần, tác động của tình trạng tắc nghẽn ở Bangladesh và Thượng Hải đã được cảm nhận nhiều hơn, dẫn đến nhiều nỗ lực “khẩn cấp” nhằm tìm kiếm các phương thức và tuyến đường để thay thế.

"Những gì chúng tôi đang làm, và những gì chúng tôi đang thấy là phương thức vận tải 'Sea-Air' đang tăng ồ ạt", một công ty giao nhận nói với The Loadstar.

“Trong trường hợp của chúng tôi, chúng tôi chuyển hàng hóa từ Bangladesh bằng tàu trung chuyển, tránh ùn tắc tại cảng Chittagong, để đến Colombo và từ đó có thể bay đến điểm đến.”

Người phát ngôn của Flexport nói với The Loadstar rằng tình trạng tắc nghẽn không chỉ xảy ra với Bangladesh và Trung Quốc, đồng thời cho biết thêm: “Hiện tại tắc nghẽn ở khắp mọi nơi”.

Do đó, Flexport cũng đã đa dạng hóa dịch vụ của mình và đang cho thấy ​​sự gia tăng về số lượng các lô hàng được vận chuyển 'Sea-Air', phần lớn trong số này vận chuyển đến Dubai để thực hiện các chuyến bay tới EU.

Người phát ngôn cho biết: “Việc chào giá của chúng tôi diễn ra tốt, vì hàng lẻ LCL được đóng chung và có sự ưu tiên cao hơn cho việc xếp hàng đối với các hãng vận tải biển, và cũng như dỡ hàng hay trung chuyển tại Dubai”.

“Trong trường hợp này, đó là một lựa chọn xen kẽ, một sự đa dạng hóa; có ít rủi ro hơn, bạn không chỉ dựa vào một phương thức. Điều đó cũng có nghĩa là khách hàng có thể tiết kiệm chi phí, do giá cước vận chuyển hàng không đang cao ngất ngưởng và tiết kiệm thời gian giao hàng so với thời gian vận chuyển chỉ bằng phương thức đường biển.”

Nhưng với sự gia tăng của phương thức 'Sea-Air' và sự gián đoạn chuỗi cung ứng nói chung, công ty giao nhận đã cảnh báo rằng "những điểm mấu chốt mới" đang xuất hiện trong thời gian sắp tới gần kỳ nghỉ Tuần lễ Vàng của Trung Quốc.

Singapore đã ghi nhận số ca nhiễm Covid mới hàng ngày tồi tệ nhất trong hơn một năm qua vào thứ Ba tuần trước, ở mức 837 ca đối với dân số có tỷ lệ tiêm vắc-xin 81%, dẫn đến các báo cáo rằng chính phủ sẽ tạm dừng kế hoạch mở cửa trở lại và đưa ra một số hạn chế.

Công ty giao nhận cho biết: “Thật kỳ lạ, từ những gì chúng tôi đang nghe thấy, chính phủ Singapore không quá quan tâm đến tỷ lệ tiêm vắc xin". Công ty này cho biết thêm: “Ở bên ngoài Singapore cũng đang bị tắc nghẽn nặng và chúng tôi đang đấu tranh để đảm bảo đặt chỗ ở mức giá hợp lý. Và chúng tôi đã được thông báo về những đợt bùng phát tiếp theo ở tỉnh Phúc Kiến (Fujian), điều này sẽ không giúp ích được gì".

“Trong hai đến ba tuần, bạn sẽ thấy một cuộc khủng hoảng thực sự, vì khối lượng hàng hóa tăng lên và hiệu ứng với số ca nhiễm Covid cũng tăng lên. Vận tải hàng không bị giảm mạnh”.

Và Flexport nhận thấy nguy cơ tắc nghẽn lan rộng rất rõ ràng, lưu ý rằng hàng hóa tồn đọng đã đang tăng cao trên nhiều sân bay khác nhau ở Trung Đông và các cảng biển nhỏ hơn lại dễ bị quá tải.

Hơn nữa, Flexport cảnh báo, việc dịch chuyển các địa điểm phong tỏa cục bộ có thể dẫn đến mất đi các lợi ích từ việc đa dạng hóa bằng phương thức vận chuyển "Sea-Air".

Người phát ngôn cho biết: “Covid vẫn đang tiềm ẩn trong bối cảnh rủi ro lớn ở các quốc gia sẽ được chuyển tải. Một đợt bùng phát có thể gây ra sự gián đoạn thậm chí còn lớn hơn nữa đối với chuỗi cung ứng".

 

Xem thêm:

 

Nguồn: Phaata.com (Theo The Loadstar)

Phaata.com - Sàn giao dịch logistics quốc tế đầu tiên Việt Nam

► Nơi kết nối Chủ hàng & Công ty logistics nhanh nhất!