cma-cgm-air-cargo

CMA CGM Air Cargo (Ảnh: CMA)


Chuyển sang vận chuyển hàng không vào tháng 2 năm nay với việc thành lập CMA CGM Air Cargo, hãng vận tải container và logistics này hiện đã đặt đơn hàng đầu tiên cho máy bay chở hàng mới.

CMA CGM đã đặt hàng hai máy bay vận tải Boeing 777 có thể chở 102 tấn hàng hóa với tầm bay tối đa 9.200 km, cho phép hãng thực hiện ít điểm dừng hơn trên các chuyến bay chở hàng của mình.

“CMA CGM Air Cargo đại diện cho một mảng mới quan trọng của CMA CGM Group cả về hoạt động và thương mại. Đây cũng là một cột mốc mới trong chiến lược phát triển của Tập đoàn sang lĩnh vực logistics,” CMA CGM cho biết.

CMA CGM bắt đầu triển khai bộ phận vận chuyển hàng hóa bằng đường hàng không với đội bay gồm 4 máy bay chở hàng Airbus A330-200F có trọng tải tối đa 60 tấn. Chuyến bay đầu tiên của hãng là vào tháng 3 giữa Liege ở Bỉ và Chicago, sau đó là các chuyến bay đến New York, Atlanta và Dubai.

Với tình trạng tắc nghẽn lan rộng và sự chậm trễ trong vận chuyển container, các chủ hàng đã tìm kiếm các giải pháp thay thế cho cả vận tải hàng không và giải pháp kết hợp giữa đường hàng không-đường biển (Sea-Air), đặc biệt là trên các tuyến Á - Mỹ.

 

Xem thêm:

 

Nguồn: Phaata.com (Theo Seatrade-Maritime)

Phaata.com - Sàn giao dịch logistics quốc tế đầu tiên Việt Nam

► Nơi kết nối Chủ hàng & Công ty logistics nhanh nhất!