Giám đốc điều hành và Chủ tịch HMM Kim, Kyung Bae và các quản lý đã tuyên bố tầm nhìn tại trụ sở HMM (Ảnh: HMM)

 

HMM tiết lộ chiến lược trung và dài hạn, cho biết công ty sẽ mở rộng công suất của đội tàu vận tải container lên 1,2 triệu TEU vào năm 2026 từ 820.000 TEU hiện nay.

Công ty vận tải biển Hàn Quốc cũng đặt mục tiêu mở rộng đội tàu hàng rời khô lên 55 tàu từ 29 tàu vào thời điểm hiện tại.

“HMM cũng có kế hoạch đảm bảo cơ sở hạ tầng logistics như các bến cảng ở các vị trí quan trọng để củng cố cơ cấu lợi nhuận của mình,” công ty cho biết. Trong số dự kiến ​​đầu tư 15 triệu KRW trong 5 năm 10 triệu KRW (7,64 tỷ USD) sẽ dành cho tàu, bến cảng và cơ sở hạ tầng logistics.

Kim, Kyung Bae, Chủ tịch & Giám đốc điều hành HMM, cho biết: "Chiến lược của chúng tôi là đảm bảo sự tăng trưởng lâu dài của HMM theo tầm nhìn mới - một công ty hàng đầu toàn cầu tạo ra giá trị bền vững cho thế giới."

Ngoài các mảng kinh doanh vận tải container và hàng rời, HMM đang đầu tư vào các lĩnh vực chiến lược như kỹ thuật số và môi trường.

Hướng tới môi trường, công ty sẽ đặt hàng các tàu có khả năng sử dụng nhiên liệu thay thế trong tương lai và đóng góp vào các nỗ lực R&D để phát triển nhiên liệu trung tính carbon.

Về mặt kỹ thuật số hóa, HMM có kế hoạch phát triển thêm nền tảng “Hi Quote” mới ra mắt gần đây và bổ sung công nghệ AI. Công ty có kế hoạch đầu tư 150 tỷ KRW vào côn nghệ số hóa bằng cách cải thiện 'nền tảng điện tử' trực tuyến và tăng tốc nâng cấp hệ thống ERP.

HMM cũng đặt mục tiêu củng cố tổ chức kinh doanh của mình và thành lập các nhóm chuyên trách cho các dự án chiến lược và khám phá các cơ hội kinh doanh mới.

Cũng như các đối thủ và đối tác trong lĩnh vực vận tải container, HMM đã có sự đảo ngược và thành công lớn về tài chính trong hai năm qua khi giá cước vận chuyển đạt mức cao chưa từng có. Do đó, công ty vận tải biển Hàn Quốc có một lượng lớn tiền mặt để đầu tư vào việc mở rộng hoạt động kinh doanh trong tương lai.

 

Xem thêm:

 

Nguồn: Phaata.com (Theo HMM, SeatradeMaritime)

Phaata - Sàn giao dịch logistics quốc tế đầu tiên Việt Nam

► Tìm Cước vận chuyển & Dịch vụ logistics tốt hơn!