giá cước container xu hướng giảm

Vận chuyển hàng hóa bằng container

 

Mới đây, trong phân tích tổng hợp của Drewry về giá cước giao ngay trong ngày 1 tháng 9 cho thấy mức giảm 5% trong tuần, đây là tuần thứ 27 giảm liên tiếp.

Chỉ số của Drewry thấp hơn 43% so với cùng thời điểm năm ngoái ở mức $5,662 cho container 40 feet, giảm 45% so với mức cao nhất vào tháng 9 năm 2021 nhưng vẫn cao hơn 55% so với mức trung bình 5 năm.

Đối với Xeneta, nhà phân tích này cho biết giá cước giao ngay tuyến Địa Trung Hải - Bờ Đông Hoa Kỳ tăng 3.430 USD và tuyến Bắc Âu - Bờ Đông Hoa Kỳ tăng 2.630 USD/feu kể từ cuối tháng 8 năm 2021.

Xeneta cho biết giá cước trên các tuyến Á - Âu đã giảm 4.620 USD/FEU, Châu Á - Địa Trung Hải là 2.340 USD và tuyến Châu Á - Bờ Tây Hoa Kỳ giảm 2.150 USD. Xeneta nói thêm: “Hầu hết các tuyến chính đều có sự thay đổi đáng kể về giá cước giao ngay so với một năm trước".

Ở những tuyến khác, Xeneta lưu ý không có thay đổi về giá cước giao ngay trên tuyến Bờ Tây Hoa Kỳ - Châu Á, ổn định ở mức 1.250 USD/FEU.

Mặc dù phương pháp của các nhà phân tích có thể khác nhau, nhưng cả hai đều chỉ ra sự giảm tổng thể về giá cước giao ngay trong năm qua, nhưng vẫn ở mức trên mức trung bình dài hạn.

Phân tích kỹ hơn những thay đổi trong tuần qua, Drewry ghi nhận mức giảm 9% đối với tuyến Thượng Hải - Los Angeles xuống còn 5.562 USD/FEU, giảm 5% đối với cả hai tuyến Thượng Hải - Rotterdam và tuyến Thượng Hải - Genoa và giảm 3% đối với tuyến Thượng Hải - New York. Riêng tuyến Los Angeles - Thượng Hải tăng nhẹ 1% lên 1.262 USD/FEU.

“Hy vọng chỉ số này sẽ giảm trong vài tuần tới,” Drewry cho biết.

 

Xem thêm:

 

Nguồn: Phaata.com (Theo SeatradeMaritimes)

Phaata - Sàn giao dịch logistics quốc tế đầu tiên Việt Nam

► Tìm Cước vận chuyển & Dịch vụ logistics tốt hơn!