port-of-los-angeles

Port of Los Angeles (Photo: Fox11)

 

Cảng Los Angeles (POLA) đã đạt kỷ lục mới về sản lượng container, với sản lượng xếp dỡ đạt 10,7 triệu TEU trong năm 2021, tăng 13% so với kỷ lục năm trước.

"Trong năm 2021, các nhà khai thác bến cảng và lực lượng lao động của chúng tôi đã mang đến cho chúng tôi khả năng xếp dỡ sản lượng hàng hóa đó, từ tàu biển sang toa xe lửa hoặc xếp lên xe tải để rời khỏi cảng, và vì điều đó, chúng tôi mãi mãi biết ơn họ", giám đốc điều hành cảng, Gene Seroka, cho biết khi ông công bố kỷ lục mới này.

Ngoài ra, Seroka hoan nghênh các khoản đầu tư của chính phủ đang được thực hiện vào các cảng trên toàn quốc, bao gồm 17 tỷ USD được dành cho Đạo luật việc làm và đầu tư cơ sở hạ tầng quốc gia được thông qua gần đây, và 2,3 tỷ USD Newsom đã dành cho ngân sách bang California của mình trong năm tới.

Trong tương lai, Seroka đã vạch ra các sáng kiến ​​và ưu tiên về cảng cho năm 2022 và hơn thế nữa, bao gồm cải thiện hiệu quả chuỗi cung ứng thông qua số hóa, hợp tác với Cơ quan quản lý của chính quyền Biden để tăng cường khả năng cạnh tranh toàn cầu.

Seroka cũng nhấn mạnh tầm quan trọng của việc phát triển lực lượng lao động thông qua Cơ sở đào tạo xếp dỡ hàng hóa theo kế hoạch của POLA, sẽ tập trung vào nâng cao kỹ năng của người lao động để giải quyết nhu cầu thay đổi nhanh chóng của ngành.

Chương trình đã nhận được sự thúc đẩy trong tháng này với cam kết ba năm, trị giá 110 triệu USD từ Thống đốc bang California Newsom trong ngân sách đề xuất của ông, theo một tuyên bố.

Hơn nữa, Seroka cũng hé lộ rằng một hệ thống ngăn chặn tấn công mạng tiên tiến tại cảng được đồng phát triển với International Business Machines (IBM) hiện đang hoạt động đầy đủ, ngăn chặn các sự cố mạng nguy hiểm tiềm ẩn có thể đe dọa hoặc làm gián đoạn luồng hàng hóa tại cảng đông đúc nhất của Hoa Kỳ.

Một trọng tâm chính khác của cảng ở California là giảm các tác động đến môi trường. POLA hiện đang thử nghiệm 107 thiết bị không phát thải và 27 thiết bị gần như không phát thải trong các lĩnh vực xếp dỡ hàng hóa, bến cảng và hoạt động của tàu viễn dương, con số dự kiến ​​sẽ tăng lên hơn 200 thiết bị trong 18 tháng tới.

Seroka cũng thông báo rằng vào tháng Tư, cảng Bờ Tây Hoa Kỳ sẽ bắt đầu thu Phí Quỹ Xe tải sạch (Clean Truck Fund Rate), dự kiến ​​sẽ tăng 130 triệu USD trong ba năm tới. Theo Geroka, số tiền này sẽ được sử dụng để tài trợ cho xe tải không phát thải và cung cấp nhiên liệu cho phát triển cơ sở hạ tầng.

 

Xem thêm:

 

Nguồn: Phaata.com (Theo ContainerNews)

Phaata.com - Sàn giao dịch logistics quốc tế đầu tiên Việt Nam

► Kết nối Chủ hàng & Công ty logistics nhanh hơn