Tàu container của hãng tàu Yang Ming

 

Chủ tịch hãng tàu Yang Ming - Ông Cheng Cheng-mount - đã yêu cầu nhân viên không so sánh tiền thưởng của họ với khoản tiền thưởng 40 tháng mà một số nhân viên của đối thủ đồng hương, hãng tàu Evergreen đã nhận được.

Phát biểu trong cuộc họp báo ngày 5/1, Cheng Cheng-mount nói rằng tất cả các nhân viên sẽ được tăng lương trong năm nay, và nói rằng Yang Ming, một phần thuộc sở hữu của chính phủ Đài Loan, đã cố gắng hết sức để đấu tranh cho các nhân viên.

Ông Cheng chỉ ra rằng vào năm 2021, nhân viên cấp dưới nhận được mức tăng từ 3% đến 5%, trong khi những nhân viên mới nhận mức tăng khoảng 1.400 USD và khoản lương tháng thứ 13 được trao cho tất cả nhân viên. Năm nay, nhân viên cấp thấp sẽ nhận được mức tăng khoảng 4% và nhân viên mới có thể nhận được mức tăng khoảng 1.600 USD.

 

Cheng Cheng-mount, Yang Ming's chairman

Ông Cheng Cheng-mount,  Chủ tịch hãng tàu Yang Ming

 

Ông Cheng cho biết, “Một đồng nghiệp đáng kính (Evergreen) đang phát tiền thưởng 40 tháng. Có rất ít công ty ở Đài Loan có thể trả nhiều tiền như vậy. Nếu mọi người cứ nhất quyết so sánh, e rằng chỉ gây thêm chuyện không vui mà thôi”.

Trong 9 tháng đầu năm 2021, lợi nhuận ròng lũy ​​kế của Yang Ming và Evergreen lần lượt là 3,95 tỷ USD và 5,69 tỷ USD.

Yang Ming được cho là đang cân nhắc khoản tiền thưởng 8 tháng cho nhân viên, mặc dù điều này chưa được xác nhận. Truyền thông Đài Loan nói rằng nhân viên của Yang Ming đã yêu cầu rằng công ty phải thưởng tương xứng như với Evergreen.

Ông Cheng lưu ý rằng sự cám dỗ khi so sánh tiền thưởng với những khoản tiền thưởng mà các đối thủ của Yang Ming trả là có thể hiểu được, nhưng quá bận tâm về điều này sẽ chỉ gây ra chuyện không vui.

Yang Ming chìm trong tình trạng khó khăn tài chính trong vài năm qua và cần tái cấp vốn vào năm 2017. Vận may của công ty này được cải thiện khi giá cước vận tải tăng vọt vào năm 2020 do tắc nghẽn của chuỗi cung ứng liên quan đến đại dịch Covid-19.

 

Xem thêm:

 

Nguồn: Phaata.com (Theo ContainerNews)

Phaata.com - Sàn giao dịch logistics quốc tế đầu tiên Việt Nam

► Kết nối Chủ hàng & Công ty logistics nhanh hơn