Yang Ming container vessel

Tàu container của Hãng tàu Yang Ming (Ảnh: YangMing)

 

Hãng tàu Yang Ming (Yang Ming Marine Transport) của Đài Loan đã đồng ý cho thuê một trong những tàu container của họ cho hãng tàu Maersk Line trong vòng một năm với giá gần 63 triệu USD.

Dựa trên mức phí thuê trung bình hàng ngày khoảng 172.600 USD, con tàu này có thể là loại tàu container Panamax.

Yang Ming nói rằng Maersk Broker đã thương lượng giao dịch. Không có thông tin nào khác về con tàu được tiết lộ.

Yang Ming cho biết trong một hồ sơ đăng ký trên Sở Giao dịch Chứng khoán Đài Loan vào ngày 22 tháng 10 rằng hãng đã đáp ứng các nghĩa vụ triển khai với Liên minh THE (THE Alliance) và có đủ năng lực cho các hoạt động của riêng mình.

Yang Ming cho biết họ có thể hưởng lợi từ việc sửa chữa con tàu của mình cho một nhà khai thác có nhu cầu lớn hơn.

Đội tàu hiện tại của Yang Ming hiện tại là 88 tàu và các cuộc thảo luận trên thị trường cho thấy Yang Ming đang đánh tiếng với các nhà máy đóng tàu về các đơn đặt hàng đóng mới. Năm nay, Yang Ming đã bắt đầu nhận giao hàng 10 chiếc tàu 2.800TEU đã được đặt hàng với công ty đóng tàu đồng hương CSBC Corp. Bảy trong số 14 chiếc 11.000TEU đóng mới được đặt hàng thông qua các thỏa thuận thuê tàu dài hạn với CostamareShoei Kisen Kaisha đã được giao, và các tàu khác sẽ được giao vào năm 2022.

Yang Ming dự kiến ​​sẽ thay thế các tàu cũ bằng các tàu mới hơn và tiết kiệm nhiên liệu hơn, đồng thời sửa chữa các tàu có mức tiêu thụ nhiên liệu nặng hơn.

 

Xem thêm:

 

Nguồn: Phaata.com (Theo ContainerNews)

Phaata.com - Sàn giao dịch logistics quốc tế đầu tiên Việt Nam

► Nơi kết nối Chủ hàng & Công ty logistics nhanh nhất!