DHL Airfreight

Dịch vụ vận chuyển hàng không của DHL (Ảnh: DHL)

 

Tập đoàn Deutsche Post DHL đã giảm sản lượng vận chuyển hàng không trong quý 2 năm 2022, nhưng vẫn đạt được kết quả tài chính khả quan nhờ giá cước thị trường và nhu cầu thuê chuyến bay vận chuyển cao.

Doanh thu vận tải hàng không của tập đoàn trong quý 2 năm 2022 là 2,8 tỷ euro, tăng 40% so với quý 2 năm 2021, số lượng tấn vận tải hàng không giảm 7,7% so với cùng kỳ năm 2021 xuống 477.000 tấn và lợi nhuận gộp từ vận tải hàng không tăng 67,4% so với cùng kỳ năm ngoái tới 544 triệu euro.

Doanh thu và lợi nhuận gộp tăng nhờ giá cước vận tải cao hơn trong khi khối lượng hàng hóa bị ảnh hưởng bởi các hạn chế liên quan đến đại dịch và sự dịch chuyển trở lại đường biển.

DHL cho biết: “Chúng tôi đã ghi nhận sự sụt giảm 2,5% về khối lượng vận chuyển hàng không trong nửa đầu năm 2022, chủ yếu trên các tuyến vận tải đến và đi từ Trung Quốc do việc phong tỏa ở Thượng Hải trong quý 2. Đồng thời, giá cước vận tải vẫn ở mức rất cao khiến doanh thu vận tải hàng không vượt 47,3% so với cùng kỳ năm trước."

“Lợi nhuận gộp [nửa đầu năm] đã cải thiện 68,6% do nhu cầu thuê chuyến bay cùng các yếu tố khác ngày càng tăng.”

Lợi nhuận trước lãi vay và thuế (EBIT) của bộ phận giao nhận vận chuyển hàng hóa toàn cầu (global forwarding, freight - GFF) trong quý 2 năm 2022 tăng hơn gấp đôi so với cùng kỳ năm ngoái lên 746 triệu euro so với 312 triệu euro trong quý 2 năm 2021.

Bộ phận này đã có ​​doanh thu tăng 55,8% lên 8,2 tỷ euro trong quý 2 năm 2021 do “động lực về giá và lợi nhuận ổn định”, DHL cho biết.

 

Doanh thu của DHL - Bộ phận giao nhận vận tải

Doanh thu của bộ phận giao nhận vận chuyển hàng hóa toàn cầu của DHL (Nguồn: DHL | AirCargoNews) 

 

DHL cho biết: “Bộ phận giao nhận vận chuyển hàng hóa toàn cầu đã đạt được một bước nhảy vọt về doanh thu và EBIT đặc biệt lớn dựa trên mức giá cước và sự phát triển lợi nhuận trong kinh doanh vận tải hàng không và đường biển."

Tuy nhiên, công ty chỉ ra rằng: “Sản lượng vận chuyển hàng không giảm vừa phải, một phần do sự thay đổi phương thức đối với các sản phẩm vận tải đường biển, khi khách hàng nhận ra độ tin cậy của lịch trình tiếp tục được cải thiện trong vận tải đường biển”.

EBIT của bộ phận chuyển phát nhanh đã giảm nhẹ so với cùng kỳ năm ngoái ở mức 1,1 tỷ euro, so với 1,2 tỷ euro của cùng kỳ năm trước. DHL cho biết kết quả đã bị ảnh hưởng bởi việc phong tỏa tạm thời ở Trung Quốc.

Đối với bộ phận giải pháp thương mại điện tử, sản lượng giao hàng đã giảm nhưng việc điều chỉnh giá đã dẫn tới EBIT chỉ đạt 109 triệu euro, giảm nhẹ so với 116 triệu euro đạt được trong quý 2 năm 2021.

Tập đoàn Deutsche Post DHL cho biết họ đã đạt được tổng EBIT kỷ lục là 2,3 tỷ euro trong quý 2 năm 2022, so với 2,1 tỷ euro trong quý 2 năm 2021. Tập đoàn đã tăng doanh thu 23,4% so với cùng kỳ năm ngoái lên 24 tỷ euro.

Frank Appel, giám đốc điều hành của Deutsche Post DHL Group cho biết: “Dựa trên thành quả quốc tế mạnh mẽ của chúng tôi cùng với cơ sở hạ tầng hiện đại nhất, chúng tôi có thể cung cấp các giải pháp đáng tin cậy trong một môi trường ngày càng phức tạp trên tất cả các lĩnh vực. Chúng tôi vẫn vững chắc như một tảng đá trong những thời điểm không chắc chắn”.

DSVKuehne-Nagel đều báo cáo kết quả khả quan cho quý 2 năm 2022, bất chấp điều kiện thị trường còn nhiều thách thức.

 

Xem thêm:

 

Nguồn: Phaata.com (Theo AirCargoNews)

Phaata - Sàn giao dịch logistics quốc tế đầu tiên Việt Nam

► Tìm Cước vận chuyển & Dịch vụ logistics tốt hơn!