Tàu Ever Given bị mắc cạn tại Kênh đào Suez vào tháng 3/2021

Tàu Ever Given bị mắc cạn tại Kênh đào Suez vào tháng 3/2021 (Ảnh: Alliance/Getty)


Công ty A.P. Moller-Maersk của Đan Mạch đã đệ đơn kiện chủ sở hữu và nhà điều hành tàu container Ever Given đã chặn Kênh đào Suez trong sáu ngày vào năm 2021, yêu cầu bồi thường cho sự chậm trễ do sự cố gây ra.

“Chúng tôi có thể xác nhận rằng Maersk đã đệ đơn kiện Evergreen, chủ tàu và người quản lý kỹ thuật của tàu lên Tòa án Thương mại và Hàng hải Đan Mạch. Khiếu nại này liên quan đến những thiệt hại mà Maersk phải gánh chịu trong thời gian Ever Given phong tỏa Kênh đào Suez vào tháng 3 năm 2021,” một phát ngôn viên nói với Splash.

Tàu Ever Given dài 400 m, sức chở 20.388 TEU mắc cạn ở Kênh đào Suez vào ngày 23 tháng 3 năm 2021, chặn đứng huyết mạch thương mại quan trọng giữa châu Âu và châu Á. Hàng trăm con tàu nối đuôi nhau xếp hàng phía sau Ever Given, và một số con tàu thậm chí còn đi đường vòng bất thường là phải đi xuống vòng qua Mũi Hảo Vọng. Maersk không cho biết có bao nhiêu tàu của họ bị hoãn vào thời điểm đó.

Shoei Kisen của Nhật Bản sở hữu Ever Given, được thuê bởi hãng tàu Đài Loan Evergreen. Gã khổng lồ tàu có trụ sở tại Copenhagen không tiết lộ quy mô của yêu cầu bồi thường. Theo các truyền thông địa phương ở Đan Mạch cho thấy tổng số tiền vượt quá 40 triệu USD.

Maersk cho biết: “Chúng tôi không thể xác nhận số tiền."

 

Xem thêm:

 

Nguồn: Phaata.com (Theo Splash247)

Phaata - Sàn giao dịch logistics quốc tế đầu tiên Việt Nam

► Tìm Cước vận chuyển & Dịch vụ logistics tốt hơn!