Ông Vincent Clerc và ông Soren Skou tại AP Møller - Mærsk

Ông Vincent Clerc và ông Soren Skou (Ảnh: AP Møller - Mærsk)

 

Tập đoàn AP Møller - Mærsk cho biết việc thay đổi CEO sẽ diễn ra vào ngày 1 tháng 1 năm 2023.

Søren Skou là Giám đốc điều hành tại Maersk từ năm 2016, và sẽ được kế nhiệm bởi Giám đốc điều hành mảng Kinh doanh Vận tải biển và logistics của tập đoàn, Vincent Clerc.

Skou cho biết: “Trong gần bảy năm, tôi đã làm việc cùng với đội ngũ của mình để thay đổi mô hình kinh doanh, văn hóa, số hóa và kết quả để đưa Maersk trở lại thành một công ty tăng trưởng có lãi.

Tôi đã làm việc chặt chẽ với Vincent hơn một thập kỷ và tôi tin tưởng rằng anh ấy sẵn sàng đưa Công ty lên một tầm cao mới. Tôi mong đợi một chương mới trong cuộc đời, nơi tôi sẽ tiếp tục làm việc ở cấp độ không điều hành và có nhiều thời gian hơn cho gia đình và những sở thích khác.”

Skou rời bỏ công việc kinh doanh khi thị trường vận tải container toàn cầu gặp khó khăn sau nhiều quý phá kỷ lục, nhất là tại Maersk.

Nhận xét về thách thức phía trước, Clerc cho biết: “Sau đại dịch, và bây giờ với cuộc chiến ở Ukraine và cuộc khủng hoảng năng lượng đang ập đến với chúng ta, có rất nhiều thách thức khó khăn phía trước; những thách thức tác động đến tất cả chúng ta và tại Maersk có thể làm nên sự khác biệt. Các công ty đang xem xét lại chuỗi cung ứng của họ trong môi trường mới này, họ đang tìm kiếm sự ổn định hơn và được hỗ trợ nhiều hơn trên hành trình khử cacbon của họ. Đây là một cơ hội kinh doanh tuyệt vời cho Maersk mà tất cả chúng ta đều mong muốn nắm bắt.

Điều đó sẽ yêu cầu chúng tôi phải tiếp tục thực hiện chiến lược của mình, thực hiện các lộ trình số hóa và khử cacbon, đồng thời theo dõi sát sao hơn bao giờ hết về hiệu suất hoạt động của chúng tôi. Khi chúng tôi làm điều đó, chúng tôi sẽ tạo ra tác động tích cực sâu sắc cho tất cả các bên liên quan.”

Robert Uggla, Chủ tịch Hội đồng quản trị của Maersk, cho biết: “Soren đã đóng góp cho sự phát triển của Tập đoàn chúng tôi trong gần 40 năm, trong đó có 11 năm làm Giám đốc điều hành cho Maersk Tankers, 4 năm làm Giám đốc điều hành cho Maersk Line và gần 7 năm làm Giám đốc điều hành cho Maersk.

“Trong nhiệm kỳ làm Giám đốc điều hành của Maersk, Soren đã góp phần định nghĩa lại Maersk thành nhà cung cấp dịch vụ logistics đầu cuối lấy khách hàng làm trung tâm với vị trí dẫn đầu toàn cầu về các giải pháp vận tải bền vững".

“Thay mặt Hội đồng quản trị, tôi xin chân thành cảm ơn Soren vì sự lãnh đạo quý báu và những kết quả ấn tượng của ông. Tôi cũng rất biết ơn sự hỗ trợ của Soren trong quá trình xem xét kế nhiệm CEO để đảm bảo rằng Công ty không mất bất kỳ động lực nào trong nỗ lực chiến lược của mình trong một thị trường khó khăn và thay đổi.”

 

Xem thêm:

 

Nguồn: Phaata.com (Theo Maersk)

Phaata - Sàn giao dịch logistics quốc tế đầu tiên Việt Nam

► Tìm Cước vận chuyển & Dịch vụ logistics tốt hơn!