Tàu HMM-Garnet tại HD Hyundai Heavy Industries

Tàu HMM Garnet tại HD Hyundai Heavy Industries (Ảnh: HMM)

 

Tàu HMM Garnet đã được đặt tên tại HD Hyundai Heavy Industries ở Ulsan, nơi đang đóng sáu trong tổng số các tàu mới. Sáu tàu còn lại đang được đóng bởi Hanwha Ocean.

Các tàu sẽ sẵn sàng để chạy bằng khí LNG và được trang bị giải pháp tàu thông minh để truyền dữ liệu vận hành đến trung tâm điều khiển đội tàu của HMM, tạo điều kiện cho việc quản lý vận hành theo thời gian thực.

"Chúng tôi kỳ vọng các tàu mới sẽ mang lại cho chúng tôi các tiêu chuẩn môi trường mạnh mẽ và cung cấp cho chúng tôi khả năng và linh hoạt trước sự cạnh tranh ngày càng tăng trên thị trường toàn cầu", ông Kim, Kyung Bae, Tổng giám đốc và CEO của HMM nói.

Từ tháng sau, HMM Garnet sẽ được triển khai trên dịch vụ EC1 của Liên minh THE Alliance kết nối các cảng Kaohsiung, Xiamen, Yantian, Shanghai, Ningbo, Busan, Yantian, New York, Norfolk, Charleston, Savannah và Singapore.

Tương lai của THE Alliance đã bị đặt dấu hỏi vào tuần trước khi Hapag-Lloyd thông báo sẽ tham gia vào một liên minh mới là Gemini Cooperation với Maersk từ tháng 2 năm 2025.

12 tàu mới này sẽ đưa tổng công suất của HMM lên trên 1 triệu TEU.

 

Nguồn: Phaata.com (Theo Seatrade Maritimes

Phaata.com - Sàn giao dịch logistics quốc tế đầu tiên Việt Nam

► Tìm Cước vận chuyển & Dịch vụ logistics tốt hơn!