gia-cuoc-van-chuyen-container-tang-cao

Dự báo lợi nhuận của các hãng tàu container lên đến 150 tỷ USD trong năm 2021

 

Lợi nhuận trước lãi vay và thuế (EBIT) đối với các hãng tàu container trong Quý 2 vượt xa mọi kỳ vọng và các công ty niêm yết lớn này đã tăng dự báo lợi nhuận cho phần còn lại của năm.

Trong quý hai, Drewry ước tính rằng EBIT đạt mức 39,2 tỷ USD, tăng gấp 11 lần so với cùng kỳ năm trước. Drewry lưu ý rằng chi phí nhiên liệu và giá thuê tàu tăng cao hơn nhưng ít có tác động đến các hãng vận tải mà họ theo dõi, đã có tỷ suất lợi nhuận tăng so với Q1, một số hãng đã tăng hơn 50%.

Có dự báo hồi tháng 7 rằng lợi nhuận kết hợp của các hãng tàu container có thể đạt 100 tỷ USD lợi nhuận trong năm 2021, nhưng Drewry hiện đã tăng dự báo EBIT này lên mức 150 tỷ USD. Dự báo trong năm 2022, Drewry cho biết EBIT của các hãng tàu “có thể tăng nhiều hơn một chút”.

Nhà phân tích nhận xét trong một báo cáo của Container Insight: “Đối với những nhà quan sát dày dạn kinh nghiệm về thị trường container, việc gõ những con số này là điều siêu thực".

Nguồn cung tàu container chậm hơn so với nhu cầu cho đến năm 2023 với sản lượng xếp dỡ tại cảng dự kiến ​​sẽ tăng 8,2% trong năm nay và 5,2% vào năm 2022.

Nhìn vào giá cước vận chuyển, Drewry cho biết: "Diễn biến giá cước giao ngay tăng mạnh hơn dự kiến ​​trong quý 3 và thời gian phục hồi chuỗi cung ứng dài hơn là lý do khiến chúng tôi nâng triển vọng về giá cước vận chuyển trung bình toàn cầu (cả giá giao ngay và hợp đồng) cho năm 2021 lên 126%, đó là một điều chỉnh tăng từ 47% trong dự báo tháng 6 của chúng tôi".

“Trong năm 2022, giá cước giao ngay dự kiến ​​sẽ giảm, nhưng sẽ có sự gia tăng đáng kể trong việc định giá hợp đồng, dẫn đến mức tăng giá trung bình toàn cầu khoảng 6%.”

 

Xem thêm:

 

Nguồn: Phaata.com (Theo Seatrade-Maritime)

Phaata.com - Sàn giao dịch logistics quốc tế đầu tiên Việt Nam

► Nơi kết nối Chủ hàng & Công ty logistics nhanh nhất!